HTG2.club
Home Theater Guide webboard => มุม โฮมเธียเตอร์ (HT) => ข้อความที่เริ่มโดย: Golf ที่ 01 กุมภาพันธ์, 2005, 09:28:25 am
-
เมื่อคืนนี้ไม่ได้ดูอ่ะคับบ .... ได้อ่านแค่ข้อมูลก่อนการคุยที่มีอยู่ใน web :'(
==============================================
เปิดใจ ฮอนด้า
เปิดประเด็นร้อนค่ำคืนนี้ จะไป "ถึงลูกถึงคน" กับเรื่องร้อนๆ ของรถยนต์ "ฮอนด้า" ที่ล่าสุดเกิดปัญหาดังไปทั่วโลก กับกรณีทุบรถยนต์ จากสาเหตุความบกพร่องของมาตรฐาน และในครั้งนี้ ทางตัวแทนของฮอนด้า จะมาเปิดใจ พร้อมตอบทุกข้อซักถาม และชี้แจงทุกกรณี ใครทุกข์ใจในเรื่องนี้ มาร่วมกันบอก มาร่วมกันแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่ ในรายการ "ถึงลูกถึงคน" เวลา 23.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี และรับฟังสดๆ ผ่านคลื่นวิทยุ FM 100.5 MHz อสมท.
ล่าสุดรายงานจาก ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย (ขอขอบคุณข้อมูล)
ฮอนด้า ยืนยันไม่มีนโยบายรับซื้อรถคืน
กรุงเทพ ฯ 31 ม.ค. ผู้บริหารฮอนด้า เปิดแถลงข่าวผลการตรวจสอบรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี คันปัญหา ไม่พบความผิดปกติเรื่องระบบความปลอดภัย พร้อมยืนยันคุณภาพรถยนต์ทุกคันได้มาตรฐาน ย้ำบริษัทไม่มีนโยบายรับซื้อ หรือเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ เร่งฟื้นฟูภาพลักษณ์หลังยอดจำหน่ายลดลง
จากกรณีปัญหาผู้บริโภคทุบรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี ทางผู้บริหารฮอนด้าได้จัดงานแถลงข่าววันนี้ (31 ม.ค.) โดยใช้ชื่องานว่า ฮอนด้า ให้คำมั่นพร้อมทุ่มเทเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า โดยนายโยอิจิ อาโอกิ ประธานบริษัทฮอนด้า ออโต้โมบิล ( ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ได้สร้างความไม่สบายใจให้ลูกค้า และอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวม โดยผลการตรวจสอบรถซีอาร์วีคันดังกล่าว ไม่พบความผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับระบบความปลอดภัย ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากความบกพร่องในการสื่อสารกับลูกค้าจนทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และในวันนี้บริษัทได้ทำความตกลงกับ น.ส.เดือนเพ็ญ ศิลาเกษ ลูกค้าต่อเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุมครองผู้บริโภค (สคบ.) เรียบร้อยแล้ว โดยฮอนด้าขอยืนยันว่าบริษัทได้ดำเนินการตามความเหมาะสมและหวังว่าปัญหาของรถยนต์ที่ลูกค้าได้ระบุได้รับการแก้ไขจนเกิดความพึงพอใจด้วยการรับคืนรถยนต์ด้วยมูลค่าที่สมเหตุผล ทางบริษัทจะได้รับรถในวันพุธนี้ ( 2 ก.พ.) และจะมีการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวโดยละเอียดต่อไป ทางพนักงานบริษัทจะนำรถยนต์ดังกล่าวไปใช้ และยังไม่มีนโยบายนำไปจำหน่ายต่อ
นายโยอิจิ อาโอกิ ยืนยันถึงคุณภาพของรถยนต์ฮอนด้าว่า มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ลูกค้าเป็นเจ้าของรถยนต์ โดยในปี 2547 โรงงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลิตรถยนต์ จำนวน 117,600 คัน จำหน่ายในประเทศ 75,005 คัน ส่งออก 45,000 คัน รวมมูลค่าการส่งออก 32,000 ล้านบาท ทางบริษัทให้ความสำคัญคุณภาพตั้งแต่ผลิตจนถึงส่งมอบแก่ลูกค้า มีการตรวจสอบคุณภาพทุกขั้นตอน และมีการดำเนินงานตามมาตรฐานการควบคุมระดับโลก ซึ่งได้รับการยอมรับจากหลายสถาบัน โดยการผลิตและจำหน่ายของฮอนด้าในไทยมีเครือข่ายทั่วประเทศให้การสนับสนุนและดูแลให้เป็นไปตามเงื่อนไขการรับประกัน คือ ปัญหาร้องเรียนทุกเรื่องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จะได้รับการซ่อม แก้ไข โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดใด
ส่วนกรณีการจะรับซื้อคืนหรือเปลี่ยนรถใหม่นั้น ประธานบริษัท ฮอนด้า กล่าวว่า กรณีนางสาว เดือนเพ็ญ เป็นกรณีพิเศษที่ได้รับการร้องขอจาก สคบ.และจากนี้ไปบริษัทไม่มีหลักเกณฑ์ที่จะมารับซื้อคืนหรือเปลี่ยนรถยนต์ เพราะเป็นเรื่องยากที่กำหนดหลักเกณฑ์ออกมาได้ อย่างไรก็ตามบริษัท ฯ ให้ความมั่นใจกับลูกค้าว่าจะพยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก หากมีปัญหาอะไรจะซ่อมรถยนต์ให้เป็นกรณี ๆ ไป ซึ่งขอให้ลูกค้ามั่นใจในผลิตภัณฑ์ของฮอนด้า และในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2548 ฮอนด้าจะมีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่และผู้จำหน่ายในศูนย์ฝึกอบรมที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยจะมีการดำเนินนโยบายเร่งด่วนเพื่อปรับปรุงกระบวนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพต่อลูกค้า ประกอบด้วย 5 ประการ เช่น การเร่งกระบวนการส่งข้อมูลความเห็นเรื่องคุณภาพไปยังโรงงาน จัดตั้งระบบในการส่งคำร้องขอของลูกค้าไปยังผู้บริหารอย่างเร่งด่วน เสริมสร้างความแข็งแกร่งในการทำงานในระบบจำหน่าย เพื่อรองรับต่อความต้องการของลูกค้าทันที และเข้มงวดด้านลูกค้าสัมพันธ์
ส่วนที่มีข่าวว่าตัวแทนของฮอนด้าระบุว่า รถยนต์ 100 คัน พบรถยนต์มีปัญหา 1 คัน และบริษัทมีนโยบายไม่ให้ลูกค้ามีอำนาจเหนือบริษัทนั้น ฮอนด้าขอปฏิเสธว่าไม่มีนโยบายดังกล่าว อาจจะเกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน และยอมรับว่าได้ถอนโฆษณาบางสื่อออกไป ซึ่งไม่ใช่การตอบโต้สื่อมวลชน แต่ฮอนด้าต้องการนิ่งเฉยประมาณ 2 สัปดาห์ จึงชะลอการโฆษณา และยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดกระทบต่อยอดขายที่ตั้งเป้าหมายเติบโตร้อยละ 6 ยอดจำหน่ายรถยนต์ 80,000 คัน เพราะลูกค้าบางรายชะลอการสั่งซื้อ และบางรายยกเลิกการสั่งซื้อ ทางฮอนด้าจะพยายามฟื้นฟูภาพลักษณ์องค์กร เพื่อให้ประชาชนมั่นใจมาตรฐานในผลิตภัณฑ์ฮอนด้า
นายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัทเอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงอุตสาหกรรมจัดตั้งคณะกรรมการวินิจฉัยข้อพิพาทการซื้อขายรถยนต์ ว่า เป็นเรื่องดี เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมยานยนต์และผู้บริโภค เพื่อให้เกิดความเข้าใจและมีผู้เชี่ยวชาญมาตัดสินให้ชัดเจน โดยหลักเกณฑ์ดังกล่าวมีทั้งข้อบังคับเรื่องการซื้อรถยนต์คืน และการ เปลี่ยนรถยนต์ได้ ซึ่งน่าจะทำให้เกิดการยอมรับกับทุกฝ่าย.
-
อย่างนี้แหละครับคนไทย ชอบให้ปัญหาบานปลาย แล้วค่อยมาแก้ไข สุดท้ายก็เสียชื่อไปเลย ??? :'(
-
ดีแล้วครับ ทีนี้จะได้รู้ซักทีว่าคนไทยหนะรวมใจกันแล้วจะเป็นยังไง ตอบมาได้ ให้ไปซ่อมตามส่วนที่เสีย และไม่มีนโยบายเปลี่ยนคันใหม่ให้ เห็นคนไทยโง่นักหรือไง ถ้าเป็นที่ญี่ปุ่นคุณจะทำแบบนี้ไหม
ถ้าผมเป็น toyota นะครับ จะเอาตัวคุณแม่ค้าคนนี้ มาถ่ายรูปคู่กับรถ fortuner หอบดอกไม้ซักหนี่งช่อ แล้วลงโฆษณาหน้ากลางไทยรัฐเลย ;D
-
ความผิดพลาด 1% ของผู้ขาย� คือความซวย 100% ของลูกค้า
ถูกต้องนะค้าบ
-
งานนี้ ไม่แต่ new crv มาร้องเรียน ทั้ง new civic กะ accord เก่า มาร่วมด้วยช่วยโวย 5555 มาสด้า 3 ได้เกิดแน่ รถใหม่สด อีกต่างหาก cheer .......5555
-
บ้านเมียผมใช้ฮอนด้าทั้งหมด 4 คัน ก่อนหน้านี้เขาใช้เปอโยต์ วอลโว่ และโตโยต้า เพิ่งมาใช้ฮอนด้าในภายหลัง เท่าที่ผมได้ขับทั้งสี่คัน สรุปได้ว่า
1. ซีวิค EXi ปี 1994 วิ่งมา 135,000 กิโลเมตร ยังโอเคครับ ไม่มีการเสียจุกจิก เปลี่ยนอะไหล่บ้างตามกาลเวลา
2. แอคคอร์ด ปี 1996 (รุ่นไฟสองก้อน) วิ่งมา 115,000 กิโลเมตร คันนี้มีปัญหาเรื่องระบบ ABS อย่างอื่นโอเค
3. แอคคอร์ด ปี 2001 วิ่งมา 35,000 กิโลเมตร เป็นรุ่นเดียวกับที่ว่าปีกผีเสื้อค้าง จนคันเร่งค้างไปด้วย แต่คันนี้ดีมากครับ อาจเพราะ mileage ยังน้อยอยู่
4. แอคคอร์ด ปี 2003 (โฉมปัจจุบัน) วิ่งมา 26,000 กิโลเมตร ผมว่ารถรุ่นใหม่ ๆ นี่บอบบางกว่ารุ่นเก่า อาจเป็นเพราะเขาต้องการลดน้ำหนักเพื่อให้ประหยัดน้ำมัน แต่แปลกที่ว่ารุ่นใหม่นี่การทรงตัวที่ความเร็วสูง ๆ กลับทำได้ดีกว่ารุ่นเก่า
สรุป ผมว่ารถยุโรปนี่การทรงตัวกินขาดรถญี่ปุ่นครับ แต่อย่างว่าล่ะครับ รถฝรั่งราคาสูงกว่า สำหรับฮอนด้านี่ ที่ผมชอบคือเครื่องยนต์ครับ และรถก็ค่อนข้างนุ่มนวลนั่งสบาย แต่ช่วงล่างมีชิ้นส่วนค่อนข้างมาก ยุ่งยากซับซ้อน ทำให้ค่าบำรุงรักษาสูง นี่อาจเป็นเหตุผลที่ไม่ค่อยมีใครนิยมนำฮอนด้ามาทำแท๊กซี่ แต่ก็มีนะครับ ผมเคยเห็นซีวิครุ่นที่ผมใช้อยู่นี่เป็นแท๊กซี่เหมือนกัน
สมัยผมเรียนหนังสืออยู่เมื่อสิบปีก่อน เคยใช้ฮอนด้าและ Acura ที่ผลิตในสหรัฐฯ ผมว่ารถมันดีนะ ขนาดวิ่งมาเป็นแสน ๆ ไมล์ยังดีอยู่ อาจเป็นเพราะถนนเขาดีกว่าเรามาก รถก็ไม่ติดมหาวินาศแบบในกรุงเทพฯ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนี่ผมว่าฮอนด้าเขาพลาดจริง ๆ ปัญหาน่าจะเกิดจากการเร่งการผลิตให้ทันต่อคำสั่งของลูกค้า ถ้าเร่งแล้ว QC ก็จะแย่ลงตามไปด้วย ถ้าเป็นผมนะ ผมจะรับคืนรถที่มีปัญหาจริง ๆ คือป้ายแดงแต่ซ่อมแล้วซ่อมอีกไม่หายนี่กลับมาตรวจสอบให้หมดเลยว่าเกิดอะไรขึ้น หากผมขายรถได้ปีละ 10,000 คัน รับคืน 10 คัน ก็แค่ 0.1% หาปัญหาให้เจอแล้วกลับไปปรับปรุง ออกข่าวประชาสัมพันธ์ถึงความรับผิดชอบของตนเอง จริงอยู่ การรับรถคืนอาจขาดทุนกำไรไปบ้าง แต่ผลที่ได้จากการให้บริการหลังการขายที่ดีนั้นได้ผลยิ่งกว่างบโฆษณา ค่าจ้างเด็กสาว ๆ เป็น pretty ฯลฯ เป็นไหนๆ (ผมไม่ได้ต่อต้านนะ เด็กพวกนั้นจะได้มีงานทำ แต่ถ้าผมซื้อรถ คงไม่ได้พิจารณาจากพริตตี้แน่ ๆ) ส่วนเรื่องที่ผู้ผลิตเขากลัวว่าเอะอะอะไรลูกค้าก็กลับมาเคลมกันหมด ผมว่าเขาลืมไปว่าคนไทยน่ะไม่ใช่ฝรั่ง ถ้าคุยกันดี ๆ เข้าใจความรู้สึกของลูกค้า ไม่มีใครหรอกครับที่อยากให้มันเป็นเรื่องใหญ่ ทุกคนต้องทำมาหากินกันทั้งนั้น ขอกันกินยังมากกว่านี้ ลูกค้าคนไทยทราบดีครับว่าการคุ้มครองผู้บริโภคบ้านเรายังด้อยอยู่มาก มีข้อโต้แย้งกันนี่ ลูกค้าจะเสียเปรียบตลอด ไม่เหมือนฝรั่งที่มันเอะอะก็จะ sue กันฟ้องร้องกันท่าเดียว ซึ่งหากสินค้าบกพร่องจริง ๆ ในบ้านเขานี่ผู้ผลิตมีหวังได้จ่ายค่าเสียหายกันอาน
ในกรณีนี้ ฮอนด้าเขาคงลืมไปว่าลูกค้าฮอนด้านั้นมี loyalty กับฮอนด้าสูง คาดหวังกับตรายี่ห้อฮอนด้ามาก ว่าดีกว่ารถญี่ปุ่นทั่วไป เมียผมคนหนึ่งล่ะที่เป็นอย่างนี้ พอเรื่องนี้เกิดขึ้น ขนาดเมียผมซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ของฮอนด้ายังเปรย ๆ กับผมเลยว่า เห็นท่าจะต้องดูยี่ห้ออื่นประกอบไปด้วย ดูแล้วก็เสียดายแทนฮอนด้าจริง ๆ ที่เสียเกียรติภูมิเดิมไปเยอะเลย (อย่างแอคคอร์ดรุ่นตาเพชรนี่ ผมว่าเป็นรถดีที่สุดรุ่นหนึ่งเลย เสียที่กินน้ำมันเยอะไปหน่อย) ที่จริงรถใหม่มีปัญหานี่เป็นกันเกือบทุกยี่ห้อล่ะครับ เพียงแต่ว่าใครจะเป็นข่าวขึ้นมาเท่านั้นเอง เพื่อนผมใช้รถเยอรมันยี่ห้อดัง ๆ ก็เจอครับ ยิ่งพวกอิเล็กทรอนิกส์จ๋านี่ มีอะไรต้องเข้าศูนย์ลูกเดียว ช่างข้างนอกซ่อมไม่ได้
เมื่อสองปีก่อน เพื่อนผมซื้อซีอาร์วีโฉมใหม่ (ในขณะนั้น ก็คือโฉมปัจจุบันนี่ล่ะครับ) ล๊อตแรกมา เขาให้ผมไปช่วยฟังเสียงประหลาดที่ดังออกมาจากเครื่อง พบว่ามันจะดังเฉพาะเวลาที่เครื่องยังเย็น ๆ อยู่ พอวิ่งไปสักพักก็เงียบไป เพื่อนผมนำรถไปตรวจกว่าสิบครั้ง ทั้งเปลี่ยน shock absorber (โช๊คอัพ) ฯลฯ หมดทั้งสี่ล้อก็ไม่หาย ตอนหลังไปพบว่าการประกอบยางรองแท่นเครื่องไม่เข้าที่ พอพบปัญหาแก้ไขแล้วเสียงก็หายสนิท
ส่วนซีวิคของผมนี่ล่าสุดไปเช็คตามระยะ มีการเปลี่ยนตัวโซลินอยด์เกียร์ออโตเมติค พอวิ่งกลับมาบ้านก็ปกติ ทิ้งไว้สองวันแล้วนำรถออกไปทำงานตอนเช้า รถไม่ยอมเปลียนเกียร์ มันเหมือนกับรถมีแค่เกียร์ 1-2 เท่านั้น คือเร่งไม่ขึ้นน่ะครับ ผมก็ลากรถกลับมาหลังจากวิ่งไปได้แค่สองกิโลเมตรแล้วเอาคันอื่นออกไปทำงาน ตอนเย็นกลับมาตรวจสอบดูถึงได้ทราบว่าน้ำมันเกียร์รั่วหมดไม่มีเหลือเลยสักหยด ผมโทรไปคุยกับศูนย์ศรีอยุธยา เขาก็ส่งช่างมาดูในวันรุ่งขึ้น ช่างบอกว่าแหวน o-ring ที่อ่างน้ำมันเกียร์ใส่ไม่สนิททำให้น้ำมันรั่วออก (ถ้าผมจำไม่ผิด)
ส่วนรถแอคคอร์ดน้องเมียผมอยู่ทางภาคใต้ ผมไปช่วยงานแต่งงานเขาแล้วก็เลยถือโอกาสตรวจรถเขาด้วย พบว่าน้ำกลั่นแบตเตอรี่แห้งสนิท ดีที่ยังสตาร์ตรถได้ แต่แบตก็คงอายุสั้นแน่นอนครับ ตอนนั้นรถวิ่งมา 33,000 กิโลเมตร รถเข้าศูนย์ตรวจที่ระยะ 28,000 กิโลเมตร แค่ระยะ 5,000 กิโลเมตรนี่ไม่น่าเป็นไปได้ที่น้ำกลั่นจะแห้งขนาดนั้น ผมก็เลยข้องใจว่าการตรวจน้ำกลั่นซึ่งเป็นหนึ่งในรายการตรวจตามมาตรฐานของศูนย์นั้น ศูนย์ได้ตรวจหรือไม่
คือผมกำลังจะบอกว่า เราไม่ควรวางใจว่าศูนย์จะซ่อมบำรุงได้ตามมาตรฐานตลอดเวลา ผมว่าช่างแต่ละคนก็อาจมี human error ได้เหมือนกัน และจากประสบการณ์ทีผมได้รับฟังจากเพื่อนๆ ญาติฯ หรือคนรู้จักนี่ ปัญหาเรื่องรถที่ผลิตรุ่นหลัง ๆ รวนขึ้นมานี่มีหลายยี่ห้อครับ เรื่องศูนย์ทำผิดพลาดก็มีหลายยี่ห้อ ยี่ห้อไหนยิ่งขายดีก็ยิ่งพบปัญหาเป็นสัดส่วนกัน สำหรับประสบการณ์ที่ผมใช้บริการศูนย์ฮอนด้าศรีอยุธยานี่เขาก็รับผิดชอบให้บริการในเกณฑ์ที่พอยอมรับได้ครับ แม้มีปัญหาอยู่เหมือนกัน แต่ก็ยังดีกว่าศูนย์รถบางแห่งหรือบริการปะยางที่ได้ฟังประสบการณ์ของเพื่อนแล้วสยองจริง ๆ เพื่อนผมคนหนึ่งไปปะยาง เด็กใส่น้อตล้อไม่แน่น ล้อหลังหลุดก็มีนะครับ เอาเป็นว่าถ้าเราเป็นผู้ชาย หรือเป็นหญิงโสด คงต้องหาความรู้เกี่ยวกับรถไว้บ้างครับ
-
ขอบคุณครับ ได้ความรู้มากเลย
-
:o
-
ผมก็แฟนฮอนด้ามาตลอด ผมว่าหลังจากฮอนด้า ไม่ได้ทำศูนย์บริการเอง โดยให้ตัวแทนทำ คุณภาพด้อยลงไปเยอะจริง ๆ มีการลดพนักงานเพื่อประหยัดรายจ่าย แล้วการเซอร์วิสก็ผิดกัน เวลาโทร.ไปไม่ค่อยรับสาย แล้วก็เห็นกับตาเลยว่า พนักงานปล่อยให้โทรศัพท์ดัง คนที่ว่างคงไม่มีหน้าที่ ก็เลยไม่รับ และผมก็เจอความชุ่ยของศูนย์ ตอนไปเช็คตามระยะ ผมบอกว่า ลองเช็คยางหุ้มเพลาขวาด้วย พอไปรับรถ เขาบอกปกติ แต่ข้างซ้ายเริ่มไม่ดี อีกสัก 5 พันกิโลค่อยเปลี่ยนก็ได้ ปรากฎว่า พอถึงระยะที่ว่า ผมเปลี่ยนไปให้อู่ซ่อมข้างนอกยกรถดู ปรากฎว่าข้างซ้ายปกติ แตข้างขวาขาดไม่เหลือเลย ดีกว่าเพลายังไม่พังไปด้วย เซ็งจริง ๆ
-
เปอร์เซ็นต์ 1.3 ล้านบาท แพงจริง ๆ เลยครับ แต่ถูกกว่าผู้มุ่งหวังที่ honda เสียไปครับ :( :(
-
เกือบซื้อซีวิคไปแล้ว� แต่เห็นปัญหาจุกจิกหลายๆอย่างในรถเพื่อนๆ� เลยมาลงตัวที่อัลติส� �กว้าง นั่งสบาย ขายต่อดี� แต่ไม่ค่อยเกาะ และโปรทีเจ� ขับสนุก เกาะถนน อัตรเร่งดี� 0บริการเยี่ยม� ข้อเสียมีอย่างเดียว� ราคาขายตก� และทำไมมันต้องออกมาสด้า3มาสวยกว่าโปรทีเจมากๆ� กิเลส� อยากๆได้ๆ� �
� ว่าแต่� รถฮอนด้า� ทำให้ผมมีเงินใช้นะ� �ทุกวันนี้ หากินกับรถ +( มอไซค์) ฮอนด้า� �ยังๆ ก็ชอบฮอนด้าจริงๆ� � �
-
ผมใช้ HONDA CIVIC VTi 1,700 CC. ปี 2002 ฝาปิดกะปุก น้ำมันพวงมาลัย POWER ปิดไม่สนิทน้ำมันรั่วมาตลอด สอบถามไปทางศูนย์บริการ
บอกว่ารถที่ผลิต ปี ที่กล่าวมาเป็นอาการอย่างนี้ต้องเปลี่ยนฝาปิดถึงจะหาย คิดแล้วการผลิตรถบ้านเราหาประสิทธิภาพไม่ได้ เอวัง ....