HTG2.club
Home Theater Guide webboard => มุม โฮมเธียเตอร์ (HT) => ข้อความที่เริ่มโดย: Help !!! ที่ 25 กันยายน, 2006, 06:37:56 pm
-
ใส่ฮาร์ดิสค์ใหม่เพิ่มหนึ่งตัว เพราะตัวเก่ากำลังจะเต็ม ในเครื่องจึงมีฮาร์ดดิสค์ 2 ตัว
ทำอย่างไรจึงจะเอาข้อมูลต่างๆ เช่น รายละเอียดการนัดหมาย ชื่อบุคคล รายชื่ออีเมล์ จากโปรแกรม Outlook, Outlook Express รวมทั้งรายการ Favourite ของ Internet Explorer ในฮาร์ดดิสค์ตัวเก่ามาใช้บนฮาร์ดดิสค์ตัวใหม่
ขอบคุณล่วงหน้า
นิกร
-
ไม่ต้องย้ายมามันก็ใช้ได้อยู่แล้วนี่ครับ
-
จะลง windows ในฮาร์ดดิสตัวใหม่หรือป่าวครับ ถ้าไม่ ก็ใช้ได้ปรกติครับ
ถ้าจะลง windows ในฮาร์ดดิสตัวใหม่ ก็ใช้วิธี export ข้อมูลออกจาก outlook ครับ เข้าโปรแกรม outlook ไปที่ File -> export ผมไม่แน่ใจว่า export อะไรได้บ้าง แต่คงได้เกือบหมดที่คุณถามมาครับ (address book ได้แน่ๆ ครับ เคยทำแล้ว)
-
ถ้ายังไม่มีใครตอบพรุ่งนี้ผมจะมาตอบให้โดยละเอียดครับ
:whistling
-
ไม่ต้องย้ายมามันก็ใช้ได้อยู่แล้วนี่ครับ
ถ้าลูกเก่าคุณยังให้มันเป็น Master ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร
แต่ถ้าเอาลูกใหม่เป็น Master คุณก็ต้องลง Outlook .ใหม่ แล้ว import จากของเดิมมา
-
ว่ากันที่ Outlook Express ก่อนนะครับ
1) การ Backup
Email Account:
- Menu Tools->Account->Click Tab Mail->เลือก account->Export
- เก็บ File ไว้เป็น Backup Account
- ถ้ามีหลายๆอันก็ทำให้ครบครับ
อีเมล์:
Menu Tools->Options->Maintenance->Store Folder
-จะเห็นว่ามี Path ยาวๆ อยู่ให้ Copy ชื่อ Path ยาวๆนั้นมาเลยครับ แล้วเอามาเปิดที่ Windows Explorer
-จะเห็นว่ามี File อยู่ในนั้นเยอะแยะ และจะมี File ชื่อเดียวกับ Folder ใน Outlook Express ด้วย ก็ Copy เก็บไว้เป็น Backup ครับ
Address Book:
-Menu Tools->Address Book->..File->Export->Address Book(WAB)..
-เลือก File ที่จะเก็บ Address Book ไว้เป็น Backup ครับ
2) การ Restore
Email Account:
- เปิด Outlook Express
- Tools->Account->(tab Mails)->Import
- Browse หา File ที่ Backup ไว้
อีเมล์:
- เปิด Outlook Express ขึ้นมา
- File->Import->Message->Microsoft Outlook Express 6
- เลือก Import ail from and OE5 store directory
- Browse หา Directory ที่เรา Backup Mail ไว้
- จำไม่ได้แล้วครับ แต่ไม่น่าจะยาก...
Address Book:
-Menu Tools->Address Book->File->Import->Address Book(WAB)
-Browse หา File ที่ Back up ไว้
-
อ้างอิงจาก Outlook 2003 นะครับ ถ้า XP ก็คล้ายๆกัน(มั้ง) ต่างกันที่นามสกุลของ File ถ้าจำไม่ผิด
Outlook Backup
- Menu Tools->Options->(Tab Mails Setup)->Data Files
- เลือกที่มี Comment เป็น "Mails delivery Loc.."
- ขยาย Column ดูชื่อ File ใน Column Filename
- Click "Open Folder"
- (น่าจะ) highlight File .pst อยู่
- Copy เก็บไว้เป็น Backup ในนี้จะมีทั้งเมล์, Contact, Appoint, Task, etc.
Outlook Restore
- หลังจาก Setup เมล์เรียบร้อยแล้วก็
- Menu File->Import and Export
- Import from another program or file -> Personal Folder File(.pst)
- Browser หา File ที่ Backup ไว้ครับ
ลองดูครับ
-
ขอบคุณทุกๆท่าน และคุณโต้งกรุงเทพฯคร้าบ
สภาพปัญหาขณะนี้คือ คนติดตั้งฮาร์ดดิสค์ เขาบอกผมว่า ฮาร์ดดิสค์ตัวเก่าเขาไม่ได้ทำอะไรเลย คงสภาพเดิมทุกอย่าง(ตั้งเป็น G:) เมื่อผมใช้พวก Word, Excel, Power Point หรือโปรแกรมอื่นๆ ผมก็สามารถใช้ได้ตามปรกติ แต่พอเข้า Outlook นัดหมาย บันทึกต่างๆ ชื่อ-ที่อยู่บุคคล หายไปหมดไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน ส่วน Outlook Express ก็เช่นกัน แอดเดรสของคนที่ติดต่อทั้งหมดก็หายไป ไม่รู้ว่าจะไปหาที่ไหน
ชี้ทางให้หน่อยครับ หรือว่าข้อมูลมันหายไปหมดแล้ว ตอนติดตั้ง G:
นิกร picknpay@loxinfo.co.th
-
outlook จะเก็บไว้ที่นี่ C:\Documents and Settings\{username}\Local Settings\Application Data\Identities\{xxxxxxxx-xxxx-xxxx-xxxx-xxxxxxxxxxxx}\Microsoft\Outlook Express\
หาโปรแกรม DBxtract มา extract เป็นไฟล์ EML ไว้อ่านภายหลังได้
-
รายการ Favourite ของ Internet Explorer
C:\Documents and Settings\[User Name]\Favorites
copy ข้อมูลในนี้ไปลง ตาม Path
C:\Documents and Settings\[User Name]\Favorites
ของ widows ตัวใหม่ได้เลยครับ