HTG2.club
Home Theater Guide webboard => มุม โฮมเธียเตอร์ (HT) => ข้อความที่เริ่มโดย: Help !!! ที่ 07 มีนาคม, 2008, 12:25:44 pm
-
ราคาน้ำมันดีเซลขึ้นไปอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ! เลยคิดอยากจะเปลี่ยนไปใช้แก๊ส ปรากฎว่ารถกระบะส่วนใหญ่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล การเปลี่ยนไปใช้แก๊ศจะมีค่าใช้จ่ายมาก
อยากทราบว่าขณะนี้ค่ายรถญี่ปุ่นมีการวางเครื่องยนต์เบ็นซิน และติดตั้งแก๊ศมาจากโรงงานเลย มีมั้ย ?
รถยนต์ซูซูกิ-แครี่ เครื่องเบ็นซิน 1600 ซ๊ซ๊ ถ้าไปติดแก๊สจะคุ้มค่ามั้ย ?
Naim
-
ถ้าแก็ส รอยตัวเมื่อไหร่คงไม่คุ้ม ถ้าวิ่งเยอะก็เอาไปติดได้คับ
-
ตอนนี้แครี่ขายดีมากๆครับ ผมจองไปคันตั้งแต่ปลายปีตอนนี้ยังไม่ได้รถเลย กะว่าเอามาลองก่อนสักคัน ถ้าดีค่อยถอยเพิ่ม
ถามว่าคุ้มไหม ขึ้นอยู่กลับคุณใช้งานอะไร ใช้งานหนัก บรรทุกมาก ยังไงกะบะก็กินขาด แต่ใช้งานบรรทุกไม่มาก ไม่เกิน 1ตัน วิ่งวันล่ะเป็นร้อยโล คุ้มครับ แค่ส่วนต่างกะน้ำมันกับแก็ส วันนึง 300-500 บาท ก็เท่ากับเอาไปผ่อนรถใหม่ได้คันนึงแล้วครับ สรุปเหมือนได้รถมาฟรีๆ ส่วนแก๊สตอนแรกอยากใช้ ngv แต่ดูแล้วไม่ไหวครับ สนับสนุนไม่จริง ปั้มngv แต่ล่ะที่รถล้นออกมาเพียบบ แถมหมดบ่อยๆ
ส่วนอีกทางเลือกนึงที่คนนิยมทำกัน คือเอากะบะไปวางเครื่อง J แล้วติดแก๊สครับ (แนะนำเป็นกะบะเก่านะครับ) วิธีนี้คนก็ใช้เยอะเหมือนกันครับ
-
ขอถามอีกประเด็นนึงนะครับ
พอดีได้รับเมล์จากเพื่อนเรื่องภาษีป้ายทะเบียนรายปีของรถยนต์ส่วนบุคคล
ว่ารถกระบะ 4 ประตู อีหน่อยอาจจะต้องเสียภาษีเป็นปีละ ประมาณ 15,000บาท
ไม่ทราบว่าพี่ท่านใดมี ความเห็นจากเรื่องนี้บ้างครับ
ตอนซื้อที่แรกเห็นหลายท่านจดทะเบียนเป็นรถบรรทุกได้เสียภาษีแค่ปีละพันกว่าบาท
แต่ทางโชว์รูมบอกไม่แนะนำให้จดแบบนั้น ม่งั้นอีกหน่อยจะมีปัญหาตามมา
เลยจดเป็นแบบ รถนั่งส่วนบุคคล ทุกปีจ่ายภาษีปีละ 7พันกว่า
ถ้าอีกหน่อยขึ้นเป็นหมื่นห้าจริงมีหวัง ซี้แหงงงงงง
เลยคิดว่าจะนำรถไปใส่แครี่บอยใส่ที่นั่งเพิ่มหรืออะไรก็ได้แล้วขอจดกลับไปเป็นทะเบียนบรรทุกได้มั๊ยครับพี่
ขอความเห็นด้วยนะครับ กะลังกลุ้มใจเลยครับ หรือไม่อีกทางก็อาจจะขายกระบะ4ประตูทิ้งไปซื้อ
รถเล็กๆเครื่องสัก 1600cc. ขับจะได้เสียภาษีน้อยลง
เพราะเด๊ยวนี้ก็แทบไม่ได้ใชขนของอะไรเลยครับ
:help :help :help :help
-
ปั๊มแก๊สหน้าหมู่บ้านผมตอนเย็นๆรถต่อคิวยาว บางที่เกือบป้ายรถเมล์ ส่วนใหญ่รถแท็กซี่ :giveup
-
ปั๊มแก๊สหน้าหมู่บ้านผมตอนเย็นๆรถต่อคิวยาว บางที่เกือบป้ายรถเมล์ ส่วนใหญ่รถแท็กซี่ :giveup
ส่วนใหญ่เป็นปั้ม NGV ไงครับ พวก LPG น่ะ มีให้เติมเพียบ... และไม่ค่อยมีปัญหาแบบนี้ ถึงบอกไง หนุนไม่จริง เลยติด Lpg แทน
ส่วนกะบะ 4 ประตูขึ้นภาษีนี่ผมยังไม่ได้ข่าวน่ะครับ เพราะเขาจดถือว่าเป็นรถเก๋งนิ ถ้าจดแบบนั้น รถเก๋งก็ขึ้นด้วยหมดสิครับ แต่ก็ไม่แน่ ถ้าไปตีความเป็นเก๋งด้วยกะบะบรรทุกด้วย แล้วขึ้นนี่คงได้เพราะใช้ประโยชน์ได้หลายต่อ แต่คงไม่น่าขึ้นถึง 2เท่ามั้งครับ ถ้าแบบนั้นคนคงไม่ยอมเพียบ พวกไม่ยอมก็พวกที่ผลิตแหละครับ ไม่งั้นเขาก็ขายไม่ออกกันพอดี
กัน
-
:)นั่นนะสิ...ตั้งแต่รัฐบาลชุดก่อนแล้ว สนันสนุนให้ใช้ NGV แต่ก็มีปั้มไม่พอเห็นแต่ละปั้มต่อคิวเติมแก๊สแล้วเสียวว่าพอถึงคิวแล้วแก๊สหมดพอดี ความจริง NGV ก็น่าใช้ เพราะถูกกว่าน้ำมัน 3 เท่ากว่า คิดว่าจะใช้ NGV ก็จะมีปัญหาเรื่องปั้มนี่แหละ ต่อคิวยาว เติมทีวิ่งได้น้อย ก็ต้องเติมบ่อยทำให้เสียเวลาถ้าหลุดจาก กทม. 100 กม. เมื่อไรมีหวังได้ใช้น้ำมันแน่....LPG น่าจะเป็นทางเลือก แต่รัฐบาลไม่สนันสนุนเพราะแย่งกับแก๊สหุงต้ม แต่เชื่อไหมว่าวิ่งจาก เหนือ จรดใต้ มี LPG ใช้ตลอด ไม่รู้ว่าจะเชื่อตัวเองว่าจะใช้ LPG หรือเชื่อรัฐดีว่าให้ใช้ NGV ดี เลือกกันเองแล้วกัน ลองไปดูที่ www.gasthai.com ข้อมูลเพียบ :)