HTG2.club

Home Theater Guide webboard => มุม Thai DIY Audio => ข้อความที่เริ่มโดย: นิ่ม ที่ 21 สิงหาคม, 2008, 05:57:02 pm

หัวข้อ: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: นิ่ม ที่ 21 สิงหาคม, 2008, 05:57:02 pm
กลไกการทำงานเครื่องนี้จะใช้กระแสไฟฟ้าเป็นตัวแยก ก๊าซไฮโดรเจนออกมาจากน้ำ
อาจจะมีหลอดสูญญากาศร่วมอยู่ด้วย :P
http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9510000098984
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Diy Project Seeker © ที่ 21 สิงหาคม, 2008, 07:36:41 pm
กำลังอยากทำมากๆเลยครับ มีใครเดยทำใช้หรือยังครับ เท่าที่ทราบทำได้ง่ายๆ  :)
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: gooner ที่ 21 สิงหาคม, 2008, 08:00:18 pm
เยี่ยมครับ อีกไม่นานคงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ให้พวกเราใช้กัน :drive1 :drive1
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: silicon ที่ 21 สิงหาคม, 2008, 08:12:29 pm
สุดยอดครับ น้ำ 1 ลิตรวิ่งได้ 3,000 กิโล  แยกไฮโดรเจนออกจากน้ำ แล้วผสมไฮโดรเจนกับ LPG สัดส่วน 60:40   O0
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: gai ที่ 21 สิงหาคม, 2008, 08:17:34 pm
หลอดสูญญากาศในระบบมันจะอยู่ตรงไหนครับ  การแยกน้ำเป็นไฮโดรเจนและออกซิเจนใช้หลักการ electrolysis มีมานานแล้วครับ และมีคนใช้มาช่วยการจุดระเบิดในเครื่องยนต์ ประกอบกับขายเทคนิคในเวป www.water4gas.com มานานเช่นกัน  แต่ของเราอาจจะมีเทคนิคที่แตกต่างนำไปจดทะเบียนได้ครับ

น้ำไม่สามารถนำเป็นเชื้อเพลิงได้ครับ น้ำโดยตัวมันเองไม่สามารถเอามาจุดระเบิดได้ แต่สามารถใช้โดยการแยกน้ำเป็นก๊าซแล้วนำมาจุดระเบิดใหม่ ซึ่งจะมีการสูญเสียทางพลังงานค่อนข้างสูง เมื่อนำกลับมาหมุนเวียน (ผ่านไดนาโมกลับมาชาร์ตแบตเตอรี่) จะสูญเสียเป็นพลังงานความร้อนในทุกขั้นตอน ทำให้ขาดทุนทางพลังงาน (ตามหลักการ conservation of energy) ครับ  ฉะนั้นน้ำโดยตัวมันเองเป็นเชื้อเพลิงหลักไม่ได้ครับ

แต่การแยกน้ำให้ได้ไฮโดรเจนและออกซิเจน สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ ทำให้เราสามารถใช้เชื้อเพลิงหลัก (น้ำมัน หรือ ก๊าซ) อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ประหยัดขึ้นได้  การเพิ่มประสิทธิภาพจะมีจุดจำกัดที่ดีที่สุด เพิ่มปริมาณน้ำ (ไฮโดรเจนและออกซิเจน) อีกก็ไม่สามารถลดการใช้เชื้อเพลิงหลักได้ แต่จะเพิ่มการสูญเสียพลังงานมากขึ้น ในขณะที่ถ้าใช้น้อยไปก็จะไม่เพียงพอกับพลังงานที่สูญเสียได้อีก ฉะนั้น การจะใช้ต้องมีเทคนิคที่ดี จึงจะสามารถประหยัดเชื้อเพลิงหลักได้ครับ
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: นิ่ม ที่ 21 สิงหาคม, 2008, 08:19:58 pm
หลอดสูญญากาศในระบบมันจะอยู่ตรงไหนครับ  
:) :) :)
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Charoen.P ที่ 21 สิงหาคม, 2008, 08:28:29 pm
บางประเทศกำลังวิจัยการเลี้ยง "สาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงิน" เพื่อผลิต "ไฮโดรเจน"  นำมาใช้เป็นพลังงาน ^-^ ^-^
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: gai ที่ 21 สิงหาคม, 2008, 08:34:17 pm
บางประเทศกำลังวิจัยการเลี้ยง "สาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงิน" เพื่อผลิต "ไฮโดรเจน"  นำมาใช้เป็นพลังงาน ^-^ ^-^
อันนี้เป็นคนละระบบกับการแยกน้ำนะครับ  ไฮโดรเจนที่ใช้จะถูกนำมาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าใน fuel cell  แล้วนำพลังงานไฟฟ้าไปขับเคลื่อนรถยนต์ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เครื่องยนต์เป็นไฟฟ้าครับ ไม่ใช่ระบบสันดาบภายในครับ  ระบบนี้กำลังเป็นความหวังของการขับเคลื่อนรถยนต์ในอนาคตครับ  ฉะนั้นใครคิดซื้อรถยนต์เครื่องสันดาบภายในแพงๆ ตอนนี้ ระวังนะครับ ไม่แน่อีก 5-10 ปีข้างหน้าจะกลายเป็นเศษขยะที่ไม่มี่คนต้องการครับ  ถ้าระบบนี้ประสบความสำเร็จ
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: berryboyz ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 02:45:28 am
ครับ เป็นหลักการของ fuel cell  ตอน ป.ตรี ผมทำ งานวิจัยเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่ ทำ Impedant analysis ที่ความร้อนสูง
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: pont ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 04:22:25 am
 :D :D :D
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: gai ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 06:22:15 am
ครับ เป็นหลักการของ fuel cell  ตอน ป.ตรี ผมทำ งานวิจัยเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่ ทำ Impedant analysis ที่ความร้อนสูง
เยี่ยมเลยครับ  อยู่ในวงการนี้อยู่ ไม่ทราบว่าความหวังของรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนอีกนานมั้ยครับกว่าจะเป็นความจริง  แล้วประเทศเรามีโครงการลงทุนมากแค่ไหน  ครั้งสุดท้ายที่ได้ข่าว เค้าว่าทางอเมริกาสามารถตัดต่อยีนของสาหร่ายเซลเดียวให้สามารถผลิตไฮโดรเจนได้ในปริมาณมากพอในเชิงอุตสาหกรรมแล้ว  เค้าอ้างว่าในปริมาณการเลี้ยงสาหร่ายเซลเดียวของเค้า ใช้พื้นที่เลี้ยงเท่ารัฐเท็กซัสสามารถผลิตไฮโดรเจนเพียงพอให้ขับเคลือนปริมาณรถยนต์ที่ใช้งานอยู่ในโลกตอนนี้ได้  ประเทศเรามีแสงแดดและพื้นที่ทะเลมาก  ถ้าเราเตรียมการดีๆ เราอาจจะสามารถผลิตไฮโดรเจนเลี้ยงรถยนต์ในประเทศเราโดยไม่ต้องไปสั่งน้ำมันจากต่างประเทศมากลั่นเลย
เอ พิมพ์ไปพิมพ์มา สงสัยต้องเตรียมขายหุ้น ESSO ของผมทิ้งซะแล้วสิ  2f  2f  2f
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: jaae ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 07:08:29 am
ที่นี่มีแต่ความรู้ดีๆทั้งนั้นจริงๆครับ :victory :showoff :kicking :clap c)
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Aonamp ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 07:57:08 am
เมื่อวานมีข่าวว่าราชภัฏอุดรคิดค้นได้น่าสนจริงๆ ว่าแต่ไอ้e85น่ะรัฐจะสนับสนุน แต่ที่บ้านผมe20ยังไม่มีขายเลย ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: kantang ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 08:06:03 am
ความเห็นผมค่อนข้าง retro หน่อยครับ ผมคิดว่าน่าจะสนับสนุนเจ้านี่แทนครับ  Y]  Y]  Y]  :nonono  :nonono
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: kitty_TAI ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 08:08:16 am
ดูแล้วดีใจแทนคนไทยจริงๆ :clapดูไปขนลุกไป ;D
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: art ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 09:37:09 am
คนไทยเก่งจัง  O0 O0 O0.....project นี้....จะถูกพวกขายน้ำมัน....แทรกแซงมั้ยเนี่ย..... :nonono :nonono :nonono
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: นายป้อ ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 09:53:30 am
ผมกำลังค้นคว้าอยู่เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: LOUIS ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 09:53:55 am
เขาไปอ่านแล้ว จะว่าไปคนไทยนี่เก่งๆเยอะนะเนี่ย  :clap :clap :clap
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 10:12:47 am
คนไทยเก่งจัง  O0 O0 O0.....project นี้....จะถูกพวกขายน้ำมัน....แทรกแซงมั้ยเนี่ย..... :nonono :nonono :nonono

แทรกแซงแน่นอน
คนไทยด้วยกันยังทำกันได้

แต่ก็ดีใจกับงานวิจัยไทยที่ไม่ธรรมดาเลย สุดยอด  c) c)
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: huttube.25 ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 10:16:04 am
 เก่งจริงๆครับ :clap :clap O0 O0
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Aj ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 01:13:36 pm
หลอดสูญญากาศในระบบมันจะอยู่ตรงไหนครับ  
:) :) :)

Regulate ไฟให้นิ่งเพื่อ ปล่อยกระแสเข้าขั่ว Anode แต่ผมจำไม่ได้ว่า ฝั่งไหนจะได้ H ฝั่งไหนได้ 0  ;D

หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: aekkuki ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 01:43:02 pm
"ไฮโดรเจน"  มันระเบิดได้ ใช่รึเปล่าครับ :blowup
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: นายป้อ ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 01:48:52 pm
ได้ครับ แต่อันตรายน้อยกว่า lpg มากครับ
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: dekdek ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 02:02:53 pm
 น่าสนับสนุนนะครับ  :)
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: อ้วน ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 02:07:17 pm
แล้วถ้าเราเอามาใช้หุงต้มในครัวเรือนจะได้ใหมครับ ทำได้แค่นี้หน้าจะช่วยประเทศชาติประหยัดไปได้มากโขอยู่นะ
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: hormonics ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 03:41:05 pm
FUEL Cell ไงครับ 
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: gump ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 03:54:02 pm
น่าสนครับ แยกก๊าซไฮโดรเจนออกมาจากน้ำ ใครทำได้ group buy ด้วยคนคร๊าบ   ;D  ;D  ;D
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: analoque ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 04:26:14 pm
ถ้าเอา hydrogen ผสมเข้าไปในห้องเผาไหม้ของเครื่องสันดาปภายในก็สามารถทำได้ครับ แต่มันต้องใช้เยอะครับ ลำพังจะบรรทุกน้ำไ ปด้วยเพื่อให้แยกให้ได้ไฮโดรเจนนั้นไม่พอกินครับ ขนาดปั้มแอร์ใช้ไฟโหดๆกินไป 4-5 แรงม้า efficiency ของการแยกน้ำด้วยไฟฟ้าอย่างเก่งก็ 75-85% ก็ได้มาไม่น่าเกิน 3-4 แรงม้าในขณะที่รถปกติที่วิ่งด้วยความเร็ว 100 km/hr น่าจะต้องการแรงม้าประมาณ 50-60 แรงม้า (จำตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้นะครับ) ก็คงช่วยได้แค่นิดหน่อยครับ  Y]

ถ้าจะใช้ไฮโดรเจนในเครื่องสันดาปภายในล้วนๆเลยก็อาจจะทำโรงแยกน้ำด้วยไฟฟ้าไว้ที่บ้านเล็กๆ เปิดให้ทำงานตลอด เช้ามาเย็นมาก็เติมออกไปวิ่งได้ หรือเติมใส่ถังเก็บไว้แล้วเปลี่ยนถังเอาก็ได้ ไฟฟ้าก็ต้องเอามาจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เพราะถ้าเอามาจากการเผาน้ำมันก็ยังเกิดมลพิษอยู่ดี  ;)

ส่วนถ้าเป็นเมืองไทยง่ายๆก็มีเทนที่ได้จากการเน่าสลายปกติครับ ตามบ้านนอกมีใช้เป็นแกสตามครัวเรือน ถ้าปริมาณมากพอก็อัดลงถังใส่รถวิ่งได้เหมือนกันครับ  Y]
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Aj ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 04:53:04 pm
อีกอย่างนะครับ การจัดการสสารที่อยู่ในสถานะก๊าชจากยุ่งยากมากๆกว่าของเหลว ถ้าขื้นมีถังHydrogen อยู่ในรถล่ะก็  :cold
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: NK ที่ 22 สิงหาคม, 2008, 05:16:06 pm
ความเห็นผมค่อนข้าง retro หน่อยครับ ผมคิดว่าน่าจะสนับสนุนเจ้านี่แทนครับ  Y]  Y]  Y]  :nonono  :nonono
ถ่ายรูปสีสวยดี มีมิติครับ.. O0 O0 O0
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Bang_IB ที่ 24 สิงหาคม, 2008, 04:30:43 am
ไม่เห็นมีบอกว่าประหยัด LPG ไปได้กี่เปอร์เซ็น 
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: gai ที่ 24 สิงหาคม, 2008, 08:14:41 am
เข้าป่ากันไปแล้วครับ  เมื่อวานฟังวิทยุเสนอข่าว ผู้สื่อข่าวไร้ความรู้อ่านข่าวแล้ววิจารณ์ตื่นเต้น น้ำ 1 ลิตร วิ่งได้ถึง 3000 กิโลเมตร วิ่งทั่วประเทศใช้น้ำแค่ลิตรเดียว อีกหน่อยก็ไม่ต้องใช้น้ำมัน คนฟังที่ไม่รู้เรื่องก็คงได้รับข้อมูลผิดๆ ไป  น้ำลิตรเดียวไม่มีทางให้พลังงานสูงขนาดนั้นได้  :D  มันแค่เป็นตัวช่วยประหยัดเชื้อเพลิง  ใช้น้ำลิตรนึงในระยะทาง 3000 กิโลเมตร แสดงว่าใช้น้ำน้อยมาก 1 ซืซืต่อ 3 กิโลเมตร  แสดงว่าปริมาณไฮโดรเจนที่เข้าไปช่วยการเผาไหม้เชื้อเพลิงหลักคงน้อยมาก  แล้วตามที่ข่าวให้ข้อมูลว่าส่วนผสมไฮโดรเจน 60% LPG 40% ในการเผาไหม้  คำนวนจากตัวเลขข้อมูล 2 อันนี้ แสดงว่าใช้น้ำ 1 ลิตร LPG 0.67 ลิตร แล้ววิ่งได้ 3000 กิโลเมตร  เอ ผมว่าคนไปเอาข้อมูลมาเขียนข่าวคงต้องมีอะไรที่เข้าใจผิดแน่ๆ   :D  :D  :D  :D  :D  :D  :D  :D  :D
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: YOD ที่ 25 สิงหาคม, 2008, 12:01:02 am
ผมเคยทำเล่นๆ จะเอาไปใส่ในรถ แต่ยังกลัวๆเลยไม่ได้เอาไปใส่นะครับ  :cold
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: YOD ที่ 25 สิงหาคม, 2008, 12:12:04 am
ลองเข้าไปอ่านที่นี้ดูนะครับhttp://www.siamhho.com/board/viewtopic.php?f=2&t=16 (http://www.siamhho.com/board/viewtopic.php?f=2&t=16)
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Withaya ที่ 27 สิงหาคม, 2008, 11:14:47 am
มีคนทำให้ดูใน youtube อยู่เยอะเลยครับ

http://www.youtube.com/watch?v=kqL5Sur7LtE&NR=1

ลองค้นหาคำว่า HHO หรือ run car by water หรือ fuel cell ดู ก็จะเจออยู่เยอะมากครับ
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Setpoint ที่ 27 สิงหาคม, 2008, 12:44:03 pm
ข้อเท็จจริงมันเป็นอย่างไรกันแน่ครับ ตามความคิดผมว่าไม่น่าคุ้มถ้าคุ้มฝรั่งมันทำมาใช้นานแล้ว ตอนน้ำมันแพงยังเห็นมันออกมาประท้วงกันเย้วๆอยู่เลย   ;D ;D 2f ;D :yahoo
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Era ที่ 27 สิงหาคม, 2008, 10:46:26 pm
http://www.youtube.com/watch?v=EkLh4ZKNCR8

อันนี้ใช้น้ำล้วนหรือเปล่าครับ?
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: gai ที่ 27 สิงหาคม, 2008, 11:27:38 pm
http://www.youtube.com/watch?v=EkLh4ZKNCR8

อันนี้ใช้น้ำล้วนหรือเปล่าครับ?

ลองเปิดไปดูเวปของเขาสิครับ www.water4gassystems.net
หน้าแรกก็เขียนไว้แล้วว่า "Run Your Car on WATER (แล้วก็มีตัวเล็กๆ ด้านล่าง) and Gas to Double mileage"  ยังไงก็ต้องใช้น้ำมันครับ แต่เป็นอย่างที่ผมเขียนอธิบายไว้ครับ
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: Era ที่ 28 สิงหาคม, 2008, 05:52:37 am

http://www.youtube.com/watch?v=EkLh4ZKNCR8

อันนี้ใช้น้ำล้วนหรือเปล่าครับ?

ลองเปิดไปดูเวปของเขาสิครับ www.water4gassystems.net
หน้าแรกก็เขียนไว้แล้วว่า "Run Your Car on WATER (แล้วก็มีตัวเล็กๆ ด้านล่าง) and Gas to Double mileage"  ยังไงก็ต้องใช้น้ำมันครับ แต่เป็นอย่างที่ผมเขียนอธิบายไว้ครับ

ที่เวบคือเขาเอาจากข่าวมาอีกทีนะครับ แต่ของญี่ปุ่นเลยเขาเขียนไว้ในใบทะเบียนว่าใช้การสันดาบของไอน้ำและไฮโดรเจน ของออริจินัลเขารู้สึกเอามาจาก ข่าว นะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=E1OWDcWoXHs

เลยอยากรู้ว่า ใครพอมีข้อมูลรถคันนี้บ้างครับ เพราะเท่าที่ดูจากตอนนี้มันบอกว่าจากน้ำล้วนๆอย่างเดียว ซึ่งผมเห็นด้วยกับคุณ gai ว่าพลังงานน่าจะสูญเสียมากกว่า แต่ผมไม่แน่ใจว่าพลังงานที่ได้ออกมามันคือส่วนที่ได้จากพันธะโมเลกุลตอนที่เป็นHHO ซึ่งยังไม่ใช่การแตกตัวเป็นก๊าซหรือเปล่า

อันล่างนี้คืออีกคันจาก ญี่ปุ่น

http://www.youtube.com/watch?v=5uBktDb320w

อันนี้คือ สแตนลีย์ เมเยอร์ ที่คิดได้หลายปีที่แล้ว แล้วก็ตายเพราะอุบัติเหตุไป(??) ผมไม่แน่ใจว่าที่เรื่องนี้เริ่มดังเพราะ พาเท้นที่แสตนลีย์จนไว้ได้หมดอายุแล้วถูกเปิดเผยต่อสาธารณะหรือเปล่า ใครพอมีข้อมูลช่วยแบ่งปันทีครับ
http://www.youtube.com/watch?v=mfCrP3ulZlQ
หัวข้อ: Re: พลังงานทดแทนในรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: LEXS ที่ 28 สิงหาคม, 2008, 01:01:47 pm
ทำนี่ดีกว่า ปลอดภัยไม่ระเบิด   กำลังทดลองอยู่แต่ยังไม่เวิร์ค   แม่เหล็กไม่พอ :-\
http://www.youtube.com/watch?v=PFGiWiXMHn0&feature=related