HTG2.club

Home Theater Guide webboard => มุม Thai DIY Audio => Vinyl lover => ข้อความที่เริ่มโดย: ดาวเหนือ ที่ 07 พฤศจิกายน, 2009, 08:09:55 pm

หัวข้อ: Garrard 401
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 07 พฤศจิกายน, 2009, 08:09:55 pm
สอบถามเพื่อนที่มี Garrard 301 , Garrard 401 , Thorens 124 นั้นเวลาทำงานซักหนึ่งชั่วโมงแล้ว ความร้อนของมอเตอร์สูงมากไหมครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: BAY ที่ 07 พฤศจิกายน, 2009, 08:14:39 pm
มอเตอร์  AC ความร้อนจะสูงอยู่แล้วครับ ถ้าเอามือไปแตะมอเตอร์จะค่อนข้างร้อน แต่....ความร้อนของมันจะคงที่ ไม่ร้อนมากไปกว่านี้แล้วครับ ลองเปิดฟังสัก 2 ชม.ดูก็ได้ครับ ถ้ารอบไมตก แสดงว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ


 K) เอา 401 มาโชว์ตัวหน่อยซิครับ  K) 8) 0)] 0)] 0)] 0)]
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 07 พฤศจิกายน, 2009, 08:19:26 pm
มอเตอร์  AC ความร้อนจะสูงอยู่แล้วครับ ถ้าเอามือไปแตะมอเตอร์จะค่อนข้างร้อน แต่....ความร้อนของมันจะคงที่ ไม่ร้อนมากไปกว่านี้แล้วครับ ลองเปิดฟังสัก 2 ชม.ดูก็ได้ครับ ถ้ารอบไมตก แสดงว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ


 K) เอา 401 มาโชว์ตัวหน่อยซิครับ  K) 8) 0)] 0)] 0)] 0)]

ผมเปิด 3 ชั่วโมงความร้อน ร้อนแบบคงที่ แต่ร้อนมากๆ แบบว่าจับได้ไม่เกิน 10 วินาที่ รอบนิ่งมากๆเลยครับ  
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 07 พฤศจิกายน, 2009, 08:23:07 pm
ต่ำแหน่งรู tonearm แบบนี้ใช่ SME 3009 หรือไม่ครับ

และ TT ของคุณ Bay มอเตอร์ร้อนแบบนี้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: BAY ที่ 07 พฤศจิกายน, 2009, 08:23:21 pm
มอเตอร์  AC ความร้อนจะสูงอยู่แล้วครับ ถ้าเอามือไปแตะมอเตอร์จะค่อนข้างร้อน แต่....ความร้อนของมันจะคงที่ ไม่ร้อนมากไปกว่านี้แล้วครับ ลองเปิดฟังสัก 2 ชม.ดูก็ได้ครับ ถ้ารอบไมตก แสดงว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ


 K) เอา 401 มาโชว์ตัวหน่อยซิครับ  K) 8) 0)] 0)] 0)] 0)]

ผมเปิด 3 ชั่วโมงความร้อน ร้อนแบบคงที่ แต่ร้อนมากๆ แบบว่าจับได้ไม่เกิน 10 วินาที่ รอบนิ่งมากๆเลยครับ  

NEAT P-88 ผมลองเปิดทิ้งไว้ 1 วันเต็มๆ มันก็ไม่เห้นเป็นไร รอบตรงเหมือนเดิมครับ ไม่ต้องกังวลครับ  N]
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: BAY ที่ 07 พฤศจิกายน, 2009, 08:26:29 pm
ต่ำแหน่งรู tonearm แบบนี้ใช่ SME 3009 หรือไม่ครับ

และ TT ของคุณ Bay มอเตอร์ร้อนแบบนี้ไหมครับ

ร้อนจี๋ ........ร้อนครับ แต่ความร้อนมันคงที่ รอบตรง เป็นอันใช้ได้ครับ

เจ้าของเดิมน่าจะเจาะใส่อาร์ม 9 นิ้วมาครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: JUUD ที่ 07 พฤศจิกายน, 2009, 08:32:12 pm
ถือว่าร้อนเป็นปกติครับ  ผมใช้ TD124 ก็ร้อนแบบจับนานๆไม่ได้แต่พอแตะได้
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 07 พฤศจิกายน, 2009, 08:35:35 pm
ถือว่าร้อนเป็นปกติครับ  ผมใช้ TD124 ก็ร้อนแบบจับนานๆไม่ได้แต่พอแตะได้

วันนี้ผมโทรหาคุณ JUUD แต่ไม่ได้รับสาย ผมจะปรึกษาเรื่อง 401 ตัวนี้ละครับ

หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 07 พฤศจิกายน, 2009, 08:37:39 pm
ถ้า  TD124 และ NEAT P-88 ก้ร้อน....401 ของพี่วัฒฯก็ร้อนแบบนี้ผมก็สบายใจว่าของผมปกติครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: BAY ที่ 07 พฤศจิกายน, 2009, 08:53:41 pm
ถือว่าร้อนเป็นปกติครับ  ผมใช้ TD124 ก็ร้อนแบบจับนานๆไม่ได้แต่พอแตะได้

คุณ JUUD คงเห็นเป็นเบอร์หนุ่มๆ แกคงไม่รับสาย ถ้าเป็นสาวๆ ละไม่แน่ ;D 2f
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: jo5489 ที่ 07 พฤศจิกายน, 2009, 09:09:22 pm
ตัวล๊อคที่ท้ายมอเตอร์มีหรือเปล่าครับ เห็นมันโล่งๆ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: JUUD ที่ 08 พฤศจิกายน, 2009, 12:40:41 am
อ้างถึง
วันนี้ผมโทรหาคุณ JUUD แต่ไม่ได้รับสาย ผมจะปรึกษาเรื่อง 401 ตัวนี้ละครับ
]

ขอโทษทีครับคุณดาวเหนือ เบอร์ที่ลงเป็นของภรรยาผมครับ  ปรึกษาทางเมลก็ได้นะครับ หากไม่อยากโพสต์ yootkhun@ฮ๊อทเมล.com ครับ

ผมชอบ TT กลุ่ม TD124 และ Garrard 301/401 ครับ  ตอนมีเงินเหลือสำหรับซื้อ TT ก็เคยตาม301/401 หามาพักใหญ่ เหมือนกัน  แต่นอนนี้งบด้านนี้หมด ต้องรอตอนมีงบ หากคุณดาวเหนือเบื่อแล้ว ผมจะได้เซ้งต่อ

อย่าลืม (1)ตรวจสอบระบบหล่อลื่น spindle ด้วยนะครับ เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่นซะเลยก็ดี เพราะหากน้ำมันแห้ง/เหนียว ก็ทำให้มอเตอร์ทำงานหนักเกินได้  (2) แล้วก็เอาน้ำมันจักร/sonax เช็ดก้านกลไกที่เป็นสนิมซะหน่อยก็จะดีครับ จะได้ป้องกันสนิมลุกลามเพิ่มไปอีก  และ (3) เพื่อความสวยงาน หาสายรัด รัดสายไฟใต้เครื่องให้เป็นระเบียบสวยงานนะครับ

อิจฉาครับที่ได้ 401 มา  ในราคานี้ เพราะหากหาในอีเบย์ รวมค่าส่งแล้วคิดว่าแพงเสี่ยงกว่าซื้อในบ้านเราครับ      ผมตามหาในอีเบย์มาประมาณ 5 เดือน แต่ไม่ประสบความสำเร็จและหมดงบซะก่อน นอกจากนี้ หากใช้แล้วไม่ถูกใจก็ขายต่อได้ รับรองไม่มีขาดทุน มีแต่ราคาจะขึ้นเรื่อยๆ ครับ

ตอนนี้คุณดาวเหนืออคงขาดแต่ SME3009/12 ละมั้ง

คำเตือน

โปรดอย่าเชื่อผมมากนะครับ เพราะ
(1) สไตล์การฟังเพลงของผมและของท่านอาจแตกต่างกัน  ผมฟังเพลงเก่า ไม่เน้นออดิโอฟาย  ซึ่งพบว่าเครื่อง TT แบบลูกยางให้ความเป็นตนตรีและมีชีวิตชีวา จังหวะจะโคนถูกใจผม  แต่หากฟังออดิโอฟาย TT ไฮโซน่าจะเหมาะกว่า
(2) ผมมีประสบการณ์เล่น TT มาไม่กี่ตัว เคยเล่นแต่ระบบสายพานกับระบบลูกยาง และไม่เคยมี TT ระดับไฮโชเลย  นอกจากนี้ก็ยังไม่เคยเล่นระบบไดเร็คด้วย

คือว่าสรุปแล้ว ผมเอนเอียงเข้าข้าง TD150 125  124 และ การาจ 301/304 นะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 08 พฤศจิกายน, 2009, 06:12:39 am
ตัวล๊อคที่ท้ายมอเตอร์มีหรือเปล่าครับ เห็นมันโล่งๆ

ใช่...มันไม่มีตัวล๊อคที่ท้ายมอเตอร์ ไม่ทราบว่ามันมีผลอย่างไรหรือไม่

สามารถหาอะไหล่ได้หรือไม่ครับ

หรือเพื่อนท่านใดมี 401 ใจดีขอยืมมาให้โรงกลึงทำสำเนาหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 08 พฤศจิกายน, 2009, 06:15:42 am
โปรดอย่าเชื่อผมมากนะครับ เพราะ
(1) สไตล์การฟังเพลงของผมและของท่านอาจแตกต่างกัน  ผมฟังเพลงเก่า ไม่เน้นออดิโอฟาย  ซึ่งพบว่าเครื่อง TT แบบลูกยางให้ความเป็นตนตรีและมีชีวิตชีวา จังหวะจะโคนถูกใจผม  แต่หากฟังออดิโอฟาย TT ไฮโซน่าจะเหมาะกว่า
(2) ผมมีประสบการณ์เล่น TT มาไม่กี่ตัว เคยเล่นแต่ระบบสายพานกับระบบลูกยาง และไม่เคยมี TT ระดับไฮโชเลย  นอกจากนี้ก็ยังไม่เคยเล่นระบบไดเร็คด้วย

คือว่าสรุปแล้ว ผมเอนเอียงเข้าข้าง TD150 125  124 และ การาจ 301/304 นะครับ


ขอบคุณมากครับคุณJUUD

ผมเองเป็นคนสองอารมณ์เลยจะหา TT ทั้งฟังเพลงแบบออดิโอฟาย(P5) และ TT ฟังเลงเก่า(401)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 08 พฤศจิกายน, 2009, 07:35:21 pm
ตัวล๊อคที่ท้ายมอเตอร์มีหรือเปล่าครับ เห็นมันโล่งๆ

ใช่...มันไม่มีตัวล๊อคที่ท้ายมอเตอร์ ไม่ทราบว่ามันมีผลอย่างไรหรือไม่

สามารถหาอะไหล่ได้หรือไม่ครับ

หรือเพื่อนท่านใดมี 401 ใจดีขอยืมมาให้โรงกลึงทำสำเนาหน่อยครับ

ถ้าตัวล๊อคที่ท้ายมอเตอร์นี้หายไป มีผลเสียกับการรักษาสมดุลของมอเตอร์อย่างแน่นอนครับ
จำเป็นต้องหามาใส่ให้ครบสมบูรณ์   ถ้าจะเอาของแท้ ๆ เดิม ๆ คงต้องหาซื้อซาก 401 แล้วแกะ
เอาตัวนี้มาเป็นอะไหล่  ถ้าจำไม่ผิด คุณkornkitj มี 401 ตั้ง 2 ตัว ลองไปจีบ ๆ ดูนะครับ
หรือไม่ก็หาต้นแบบมาจ้างโรงกลึงใช้แผ่นทองเหลืองทำใหม่ 
(ทองเหลืองมีเนื้อโลหะยืดหยุ่นกว่าเหล็ก ไม่ตอบสนองกับสนามแม่เหล็ก และสีใกล้เคียงกับทองคำ)

หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 09 พฤศจิกายน, 2009, 11:57:36 am
ขอบคุณมากครับพี่ DS และ เพื่อนๆทุกคน
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 10 พฤศจิกายน, 2009, 06:50:27 pm
ผมได้ต้นแบบ 401 มาศึกษาการติดตั้งมอเตอร์โดยละเอียดแล้วครับ
ตัวแผ่นล๊อคด้านล่างของมอเตอร์  ถ้าใช้งานปกติจะมีหรือไม่มีก็ไม่มีผลอะไรครับ
แผ่นนี้จะอยู่ด้านล่างของมอเตอร์ ห่างจากตัวมอเตอร์ประมาณ 1 ซม.

จากที่สังเกตุเห็นว่าตัวมอเตอร์จะแขวนอยู่กับตัวกรอบเหล็กสี่เหลี่ยมด้วยสปริงตัวใหญ่ 3 ตัว
และสปริงมีความยืดหยุ่นมาก  แผ่นเหล็กนี้จะทำหน้าที่แค่ป้องกันไม่ให้ตัวมอเตอร์
คล้อยต่ำจากแรงสั่นสะเทือนมากเกินไปเท่านั้นเอง

สรุปว่าถ้าใช้งานเครื่อง 401 นี้โดยปกติธรรมดา แผ่นเหล็กตัวนี้ก็จะมีหรือไม่มีก็ได้

หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 10 พฤศจิกายน, 2009, 06:53:49 pm
จากต้นแบบเป็นแผ่นเหล็กหนาประมาณ 2.5 มม.
ติดตั้งกับกรอบเหล็กสี่เหลี่ยมด้วยน๊อตข้างละ 2 ตัว
และกำหนดตำแหน่งด้วยสปริง 
จะถอดแบบแล้วทำให้คุณดาวเหนือได้ไม่ยากครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 10 พฤศจิกายน, 2009, 06:57:01 pm
เรื่องความร้อนของตัวมอเตอร์
ผมลองเปิดให้ทำงานประมาณ 1 ชม.
ที่อุณหภูมิภายนอก เวลาประมาณ 15.30 น. 29 องศาเซลเซียส
ที่ตัวมอเตอร์มีอุณหภูมิประมาณ 35 องศาเซลเซียส
อุ่นมากถึงร้อนนิดหน่อย  เอามือจับแบบหลวม ๆ ได้นานพอสมควร
แต่ถ้าจับแบบแน่น ๆ ได้ไม่เกิน 10 วินาที
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 10 พฤศจิกายน, 2009, 07:01:33 pm
ของเพื่อนผมตัวนี้ แท่นเป็นของดั้งเดิม
ออกแบบสำหรับติดตั้งอาร์ม SME 3012 โดยเฉพาะ
แต่ตอนนี้ถอดอาร์มออกเก็บไว้ก่อน
เพราะต้องพลิกคว่ำพลิกหงายให้เห็นตัวมอเตอร์
เพื่อเก็บข้อมูลให้คุณดาวเหนือโดยเฉพาะ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 10 พฤศจิกายน, 2009, 08:07:57 pm


ของเพื่อนผมตัวนี้ แท่นเป็นของดั้งเดิม
ออกแบบสำหรับติดตั้งอาร์ม SME 3012 โดยเฉพาะ
แต่ตอนนี้ถอดอาร์มออกเก็บไว้ก่อน
เพราะต้องพลิกคว่ำพลิกหงายให้เห็นตัวมอเตอร์
เพื่อเก็บข้อมูลให้คุณดาวเหนือโดยเฉพาะ


ขอบคุณมากเลยครับพี่
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 10 พฤศจิกายน, 2009, 08:11:52 pm
จากต้นแบบเป็นแผ่นเหล็กหนาประมาณ 2.5 มม.
ติดตั้งกับกรอบเหล็กสี่เหลี่ยมด้วยน๊อตข้างละ 2 ตัว
และกำหนดตำแหน่งด้วยสปริง 
จะถอดแบบแล้วทำให้คุณดาวเหนือได้ไม่ยากครับ

ขอบคุณมากครับพี่....ไม่ทราบว่าจะขอบคุณอย่างไรเลยครับ :bowdown
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: jo5489 ที่ 10 พฤศจิกายน, 2009, 11:07:49 pm
จากต้นแบบเป็นแผ่นเหล็กหนาประมาณ 2.5 มม.
ติดตั้งกับกรอบเหล็กสี่เหลี่ยมด้วยน๊อตข้างละ 2 ตัว
และกำหนดตำแหน่งด้วยสปริง 
จะถอดแบบแล้วทำให้คุณดาวเหนือได้ไม่ยากครับ

ขอบคุณมากครับพี่....ไม่ทราบว่าจะขอบคุณอย่างไรเลยครับ :bowdown
พี่ ดุสิต ช่วยทำให้ผมหนึ่งอันนะครับ ของผมก็ไม่มีเหมือนกันครับ
แต่ไม่รู้ถ้าใส่แผ่นรองนี้เข้าไป แรงสั่นสะเทือนของมอเตอร์ จะผ่านมายังแท่นเครื่องเยอะหรือเปล่านะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 11 พฤศจิกายน, 2009, 07:59:22 am
แกะออกมาแล้วครับ เป็นแผ่นเหล็กหนา 3.0 มม.
น๊อตแบบธรรมดา หาได้ไม่ยาก
สปริงแบบนี้เหมือนเคยเห็นผ่านตา
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 11 พฤศจิกายน, 2009, 09:26:14 am
จากต้นแบบเป็นแผ่นเหล็กหนาประมาณ 2.5 มม.
ติดตั้งกับกรอบเหล็กสี่เหลี่ยมด้วยน๊อตข้างละ 2 ตัว
และกำหนดตำแหน่งด้วยสปริง 
จะถอดแบบแล้วทำให้คุณดาวเหนือได้ไม่ยากครับ

ขอบคุณมากครับพี่....ไม่ทราบว่าจะขอบคุณอย่างไรเลยครับ :bowdown
พี่ ดุสิต ช่วยทำให้ผมหนึ่งอันนะครับ ของผมก็ไม่มีเหมือนกันครับ
แต่ไม่รู้ถ้าใส่แผ่นรองนี้เข้าไป แรงสั่นสะเทือนของมอเตอร์ จะผ่านมายังแท่นเครื่องเยอะหรือเปล่านะครับ

ดีเลยครับ พี่DS ได้เหนื่อยที่เดียว
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 11 พฤศจิกายน, 2009, 09:26:58 am
แกะออกมาแล้วครับ เป็นแผ่นเหล็กหนา 3.0 มม.
น๊อตแบบธรรมดา หาได้ไม่ยาก
สปริงแบบนี้เหมือนเคยเห็นผ่านตา

ฝรั่งยุคนั้นช่างคิดจริงๆนะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 11 พฤศจิกายน, 2009, 07:56:36 pm
ตอนนี้มีปัญหา คือผมหาแผ่นอลูมิเนียม หรือทองเหลืองที่หนาประมาณ 2.5 หรือ 3.0 มม.
ที่โคราชไม่มีเลยครับ  คงต้องรบกวนคุณดาวเหนือ หรือคุณjo5489 ช่วยหาแผ่นอลูมิเนียม
สำหรับสองตัว คงใช้ประมาณ 6 x 4 นิ้ว  เอาหนาไม่น้อยกว่า 2.0 มม. แต่อย่าให้มากกว่า 3.0 มม.
ให้ผมด้วยครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 11 พฤศจิกายน, 2009, 08:08:23 pm
ตอนนี้มีปัญหา คือผมหาแผ่นอลูมิเนียม หรือทองเหลืองที่หนาประมาณ 2.5 หรือ 3.0 มม.
ที่โคราชไม่มีเลยครับ  คงต้องรบกวนคุณดาวเหนือ หรือคุณjo5489 ช่วยหาแผ่นอลูมิเนียม
สำหรับสองตัว คงใช้ประมาณ 6 x 4 นิ้ว  เอาหนาไม่น้อยกว่า 2.0 มม. แต่อย่าให้มากกว่า 3.0 มม.
ให้ผมด้วยครับ

ผมมี แต่ใหญ่หน่อยครับ หนาประมาณ 2.5 mm

เดียวผมส่งเฉพาะชิ้นฝาไปไหมครับ


ขอบคุณมากครับพี่
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 11 พฤศจิกายน, 2009, 08:24:25 pm
เสียดายของครับ 
ไว้รอหาของเหลือจากชิ้นงานก่อนดีกว่า
ไว้หาไม่ได้จริง ๆ แล้วค่อยมาทำร้ายกล่องนี้
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: jo5489 ที่ 11 พฤศจิกายน, 2009, 08:26:58 pm
เดี๋ยวผมช่วยหาอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 11 พฤศจิกายน, 2009, 08:30:25 pm
เดี๋ยวผมช่วยหาอีกทีครับ

เอาแบบนี้ครับ...รบกวนคุณjo5489 หา ถึงวันเสาร์ถ้าไม่ได้ ก็เอาของผมครับ           
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 11 พฤศจิกายน, 2009, 08:37:16 pm
ตกลงตามนี้ครับ ตอนนี้ผมจะได้ไปตะเวนหาน๊อตกับสปริงไว้ก่อน
สองอย่างนี้โคราชมีแน่นอน  เคยเห็นมีอยู่ในร้านขายพวกอะไหล่และเครื่องมือฮาร์ดแวร์
มีตัวอย่างไปด้วย คนขายคงหาได้ไม่ยาก
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 11 พฤศจิกายน, 2009, 08:39:09 pm
ตกลงตามนี้ครับ ตอนนี้ผมจะได้ไปตะเวนหาน๊อตกับสปริงไว้ก่อน
สองอย่างนี้โคราชมีแน่นอน  เคยเห็นมีอยู่ในร้านขายพวกอะไหล่และเครื่องมือฮาร์ดแวร์
มีตัวอย่างไปด้วย คนขายคงหาได้ไม่ยาก

ขอบคุณมากครับพี่
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: jo5489 ที่ 11 พฤศจิกายน, 2009, 09:39:03 pm
ผมมีฝากล่องอลู ไม่ได้ใช้ หนา 2 มิลพอดี ไม่ทราบว่าจะได้หรือเปล่า ถ้าได้จะส่งไปให้พี่ DS ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 11 พฤศจิกายน, 2009, 09:44:25 pm
ผมมีฝากล่องอลู ไม่ได้ใช้ หนา 2 มิลพอดี ไม่ทราบว่าจะได้หรือเปล่า ถ้าได้จะส่งไปให้พี่ DS ครับ

สำรองไว้ก่อนครับ  คุณดาวเหนือน่าจะหาแผ่นอลูมิเนียมได้แล้ว
และเพื่อนที่ให้ยืม 401 มา โทร.มาบอกว่างานนี้ให้ยืมเครื่องไว้
ไม่มีกำหนดจนกว่างานนี้จะสำเร็จ 
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 12 พฤศจิกายน, 2009, 09:55:45 am
ผมมีฝากล่องอลู ไม่ได้ใช้ หนา 2 มิลพอดี ไม่ทราบว่าจะได้หรือเปล่า ถ้าได้จะส่งไปให้พี่ DS ครับ

สำรองไว้ก่อนครับ  คุณดาวเหนือน่าจะหาแผ่นอลูมิเนียมได้แล้ว
และเพื่อนที่ให้ยืม 401 มา โทร.มาบอกว่างานนี้ให้ยืมเครื่องไว้
ไม่มีกำหนดจนกว่างานนี้จะสำเร็จ 

ฝากขอบคุณเพื่อนพี่ด้วยนะครับ

คุณWeldingMan จะส่งแผ่นอลูมิเนียม หนา 3mm มาให้ครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: taonoi ที่ 13 พฤศจิกายน, 2009, 01:08:38 pm
ขอแชร์ความเห้นอีกนิด1 นะครับ จากตามที่ได้รียนมาและพันมอเตอร์เอง ปรกติมอเตอร์ เมื่อทำงานเต็มที่จะร้อนมากครับ แต่ไม่มีผลกระทบข้างเคียงนอกจากร้อนครับ แต่ถ้าทำงานเกินกำลัง มันจะร้อนเพิ่มอีกนิดหน่อยครับ แล้วมันจะมีกลิ่นวานิชที่เคลือขดลวดออกมาให้ได้กลิ่น นั้นแสดงว่าอันตรายแล้วครับ รีบดับเครื่องแล้วเช้คทันที มอเตอรืถ้าเลือกใช้ให้ใหญ่กว่าดหลด ความร้อนก็จะลดลงได้ครับ แต่ไม่ได้มากมายนัก  :)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: stuart66 ที่ 13 พฤศจิกายน, 2009, 01:26:45 pm
301 401 มอเตอร์น่าจะมีขนาด 10 วัตต์ thorens น่าจะ 6 วัตต์ ตอนใด้thorensมาใหม่ๆเปิดเครื่องมอเตอร์ร้อนตกใจเหมือนกันครับแต่เปิด2ชั่วโมงมันก็ยังทำงานปรกติ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 13 พฤศจิกายน, 2009, 01:36:22 pm
ขอแชร์ความเห้นอีกนิด1 นะครับ จากตามที่ได้รียนมาและพันมอเตอร์เอง ปรกติมอเตอร์ เมื่อทำงานเต็มที่จะร้อนมากครับ แต่ไม่มีผลกระทบข้างเคียงนอกจากร้อนครับ แต่ถ้าทำงานเกินกำลัง มันจะร้อนเพิ่มอีกนิดหน่อยครับ แล้วมันจะมีกลิ่นวานิชที่เคลือขดลวดออกมาให้ได้กลิ่น นั้นแสดงว่าอันตรายแล้วครับ รีบดับเครื่องแล้วเช้คทันที มอเตอรืถ้าเลือกใช้ให้ใหญ่กว่าดหลด ความร้อนก็จะลดลงได้ครับ แต่ไม่ได้มากมายนัก  :)
301 401 มอเตอร์น่าจะมีขนาด 10 วัตต์ thorens น่าจะ 6 วัตต์ ตอนใด้thorensมาใหม่ๆเปิดเครื่องมอเตอร์ร้อนตกใจเหมือนกันครับแต่เปิด2ชั่วโมงมันก็ยังทำงานปรกติ

ขอบคุณครับ...ค่อยใจชื้นขึ้นมาหน่อยครับ

ส่วนตัวผมเคยเปิดถึง 3 ชั่วโมง...รอบตรง ไร้กลิ่นครับ

ผมมานึกถึงพัดลมครับ...พัดลมขนาดเปิด 1 ชั่วโมงแล้วเอามือไปจับมอเตอร์ตรงๆก็ร้อนได้ใจเลยครับ ทั้งที่มีระบายความร้อนได้จากลมตลอด และ เป็นมอเตอร์แบบเปิด
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: stuart66 ที่ 13 พฤศจิกายน, 2009, 01:48:17 pm
ขอแชร์ความเห้นอีกนิด1 นะครับ จากตามที่ได้รียนมาและพันมอเตอร์เอง ปรกติมอเตอร์ เมื่อทำงานเต็มที่จะร้อนมากครับ แต่ไม่มีผลกระทบข้างเคียงนอกจากร้อนครับ แต่ถ้าทำงานเกินกำลัง มันจะร้อนเพิ่มอีกนิดหน่อยครับ แล้วมันจะมีกลิ่นวานิชที่เคลือขดลวดออกมาให้ได้กลิ่น นั้นแสดงว่าอันตรายแล้วครับ รีบดับเครื่องแล้วเช้คทันที มอเตอรืถ้าเลือกใช้ให้ใหญ่กว่าดหลด ความร้อนก็จะลดลงได้ครับ แต่ไม่ได้มากมายนัก  :)
301 401 มอเตอร์น่าจะมีขนาด 10 วัตต์ thorens น่าจะ 6 วัตต์ ตอนใด้thorensมาใหม่ๆเปิดเครื่องมอเตอร์ร้อนตกใจเหมือนกันครับแต่เปิด2ชั่วโมงมันก็ยังทำงานปรกติ

ขอบคุณครับ...ค่อยใจชื้นขึ้นมาหน่อยครับ

ส่วนตัวผมเคยเปิดถึง 3 ชั่วโมง...รอบตรง ไร้กลิ่นครับ

ผมมานึกถึงพัดลมครับ...พัดลมขนาดเปิด 1 ชั่วโมงแล้วเอามือไปจับมอเตอร์ตรงๆก็ร้อนได้ใจเลยครับ ทั้งที่มีระบายความร้อนได้จากลมตลอด และ เป็นมอเตอร์แบบเปิด

 301 ตอนผมใด้มาก็เปิดล้างมอเตอร์ทำครามสะอาดตรงจุอหมุนต่างๆ จะใด้เห็นสภาพขดลวดด้านในด้วย
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 13 พฤศจิกายน, 2009, 01:58:10 pm
301 ตอนผมใด้มาก็เปิดล้างมอเตอร์ทำครามสะอาดตรงจุอหมุนต่างๆ จะใด้เห็นสภาพขดลวดด้านในด้วย

ถ่ายรูปไวไหมครับ ผมอยากเห็นรูที่ใส่น้ำมัน ถ้าไม่ถอดออกคงมองไม่เห็นเพราะแผ่นที่เอาไว้ควบคุมรอบมันบังอยู่นะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: stuart66 ที่ 13 พฤศจิกายน, 2009, 02:32:11 pm
301 ตอนผมใด้มาก็เปิดล้างมอเตอร์ทำครามสะอาดตรงจุอหมุนต่างๆ จะใด้เห็นสภาพขดลวดด้านในด้วย

ถ่ายรูปไวไหมครับ ผมอยากเห็นรูที่ใส่น้ำมัน ถ้าไม่ถอดออกคงมองไม่เห็นเพราะแผ่นที่เอาไว้ควบคุมรอบมันบังอยู่นะครับ

ไม่ใด้ถ่ายใว้ครับ ผมแกะออกทุกชิ้นเลยครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 13 พฤศจิกายน, 2009, 02:57:32 pm
301 ตอนผมใด้มาก็เปิดล้างมอเตอร์ทำครามสะอาดตรงจุอหมุนต่างๆ จะใด้เห็นสภาพขดลวดด้านในด้วย

ถ่ายรูปไวไหมครับ ผมอยากเห็นรูที่ใส่น้ำมัน ถ้าไม่ถอดออกคงมองไม่เห็นเพราะแผ่นที่เอาไว้ควบคุมรอบมันบังอยู่นะครับ

ไม่ใด้ถ่ายใว้ครับ ผมแกะออกทุกชิ้นเลยครับ

เสียดายจังครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 13 พฤศจิกายน, 2009, 06:28:19 pm
รูที่ไว้เติมน้ำมัน 401 จะมีน๊อตปิดไว้ครับ
พรุ่งนี้จะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 13 พฤศจิกายน, 2009, 08:18:19 pm
รูที่ไว้เติมน้ำมัน 401 จะมีน๊อตปิดไว้ครับ
พรุ่งนี้จะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ

ขอบคุณครับพี่
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 13 พฤศจิกายน, 2009, 08:24:08 pm
ขอสอบถามพี่ DS เพิ่มครับ

401 ผมมีสปริงอยู่ผิดตำแหน่งใช่ไหมครับ แต่แปลกครับ มันก็ทำงานได้ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 14 พฤศจิกายน, 2009, 01:08:29 pm
รูเติมน้ำมันแกนแบริ่ง ต้องถอดน๊อตที่ปิดกันฝุ่นไว้ออกถึงจะเห็นรูครับ

ส่วนน้ำมันหล่อลื่นแกนมอเตอร์ ให้หยอดลงไปตรงที่มีรูอยู่ 3 รูรอบ ๆ แกนมอเตอร์
คู่มือเค้าว่าไว้อย่างนั้นครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 14 พฤศจิกายน, 2009, 01:41:54 pm
สปริงตัวนี้เป็นอุปกรณ์ในชุด ON- OFF
ทำหน้าที่ดึงกลไกให้กลับตำแหน่ง OFF
ตำแหน่งที่ถูกต้อง ตามรูปครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 14 พฤศจิกายน, 2009, 02:59:28 pm
ขอบคุณมากครับ...เดียวต้องเปลี่ยนตำแหน่งครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 14 พฤศจิกายน, 2009, 03:00:53 pm
รูเติมน้ำมันแกนแบริ่ง ต้องถอดน๊อตที่ปิดกันฝุ่นไว้ออกถึงจะเห็นรูครับ

ส่วนน้ำมันหล่อลื่นแกนมอเตอร์ ให้หยอดลงไปตรงที่มีรูอยู่ 3 รูรอบ ๆ แกนมอเตอร์
คู่มือเค้าว่าไว้อย่างนั้นครับ

ผมซื้อน้ำมัน 2T มาแล้วครับ แบบกึ่งสังเคราะห์ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ใหญ่ ที่ 15 พฤศจิกายน, 2009, 09:03:22 am
เพิ่งเห็นกระทู้นี้  ตอนนี้เป็นไงมั่งครับพี่  กลึงของใหม่รึยังครับ  :)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: stuart66 ที่ 16 พฤศจิกายน, 2009, 01:28:56 pm
รูเติมน้ำมันแกนแบริ่ง ต้องถอดน๊อตที่ปิดกันฝุ่นไว้ออกถึงจะเห็นรูครับ

ส่วนน้ำมันหล่อลื่นแกนมอเตอร์ ให้หยอดลงไปตรงที่มีรูอยู่ 3 รูรอบ ๆ แกนมอเตอร์
คู่มือเค้าว่าไว้อย่างนั้นครับ

ผมซื้อน้ำมัน 2T มาแล้วครับ แบบกึ่งสังเคราะห์ด้วยครับ

น้ำมัน 2T หาซื้อที่ไหนใด้บ้างครับผม
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 16 พฤศจิกายน, 2009, 02:05:29 pm
รูเติมน้ำมันแกนแบริ่ง ต้องถอดน๊อตที่ปิดกันฝุ่นไว้ออกถึงจะเห็นรูครับ

ส่วนน้ำมันหล่อลื่นแกนมอเตอร์ ให้หยอดลงไปตรงที่มีรูอยู่ 3 รูรอบ ๆ แกนมอเตอร์
คู่มือเค้าว่าไว้อย่างนั้นครับ

ผมซื้อน้ำมัน 2T มาแล้วครับ แบบกึ่งสังเคราะห์ด้วยครับ

น้ำมัน 2T หาซื้อที่ไหนใด้บ้างครับผม

ปั้มน้ำมันเลยครับ ผมซื้อที่ปั้ม ปตท. มันคือน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะนะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: BAY ที่ 16 พฤศจิกายน, 2009, 02:15:20 pm

น้ำมัน 2T หาซื้อที่ไหนใด้บ้างครับผม

ปั้มน้ำมันเลยครับ ผมซื้อที่ปั้ม ปตท. มันคือน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะนะครับ
[/quote]

หรือเรียกอีกอย่างว่า  น้ำมันออโต้ลู้บ ครับ  :cc_scooter
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: stuart66 ที่ 16 พฤศจิกายน, 2009, 02:32:29 pm
อ๋อ งั้นผมก็ใช้ 2t low smoke ใด้สิครับ   :black_eye    :cry2
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 16 พฤศจิกายน, 2009, 07:30:00 pm
ผมมีฝากล่องอลู ไม่ได้ใช้ หนา 2 มิลพอดี ไม่ทราบว่าจะได้หรือเปล่า ถ้าได้จะส่งไปให้พี่ DS ครับ

สำรองไว้ก่อนครับ  คุณดาวเหนือน่าจะหาแผ่นอลูมิเนียมได้แล้ว
และเพื่อนที่ให้ยืม 401 มา โทร.มาบอกว่างานนี้ให้ยืมเครื่องไว้
ไม่มีกำหนดจนกว่างานนี้จะสำเร็จ 

ฝากขอบคุณเพื่อนพี่ด้วยนะครับ

คุณWeldingMan จะส่งแผ่นอลูมิเนียม หนา 3mm มาให้ครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ

ได้รับแผ่นอลูมิเนียมแล้ว ความหนาเท่ากับตัวของเดิมเลยครับ
ขอเวลาหน่อยนะครับ เสร็จแล้วจะรีบมานำเสนอ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 16 พฤศจิกายน, 2009, 07:39:36 pm
ผมมีฝากล่องอลู ไม่ได้ใช้ หนา 2 มิลพอดี ไม่ทราบว่าจะได้หรือเปล่า ถ้าได้จะส่งไปให้พี่ DS ครับ

สำรองไว้ก่อนครับ  คุณดาวเหนือน่าจะหาแผ่นอลูมิเนียมได้แล้ว
และเพื่อนที่ให้ยืม 401 มา โทร.มาบอกว่างานนี้ให้ยืมเครื่องไว้
ไม่มีกำหนดจนกว่างานนี้จะสำเร็จ 

ฝากขอบคุณเพื่อนพี่ด้วยนะครับ

คุณWeldingMan จะส่งแผ่นอลูมิเนียม หนา 3mm มาให้ครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ

ได้รับแผ่นอลูมิเนียมแล้ว ความหนาเท่ากับตัวของเดิมเลยครับ
ขอเวลาหน่อยนะครับ เสร็จแล้วจะรีบมานำเสนอ

ขอบคุณมากครับพี่  :)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: DS ที่ 21 พฤศจิกายน, 2009, 11:45:59 am
จากต้นแบบเป็นแผ่นเหล็กหนาประมาณ 2.5 มม.
ติดตั้งกับกรอบเหล็กสี่เหลี่ยมด้วยน๊อตข้างละ 2 ตัว
และกำหนดตำแหน่งด้วยสปริง 
จะถอดแบบแล้วทำให้คุณดาวเหนือได้ไม่ยากครับ

ขอบคุณมากครับพี่....ไม่ทราบว่าจะขอบคุณอย่างไรเลยครับ :bowdown
พี่ ดุสิต ช่วยทำให้ผมหนึ่งอันนะครับ ของผมก็ไม่มีเหมือนกันครับ
แต่ไม่รู้ถ้าใส่แผ่นรองนี้เข้าไป แรงสั่นสะเทือนของมอเตอร์ จะผ่านมายังแท่นเครื่องเยอะหรือเปล่านะครับ

แผ่นรองตัวนี้ไม่มีผลกับแรงสั่นสะเทือนของมอเตอร์ครับ

ทำเสร็จแล้วครับ น๊อตและสปริง ไม่เหมือนของเดิม ๆ
แต่ใช้งานได้เท่าเทียมกัน

รบกวนขอที่อยู่คุณดาวเหนือ และคุณ jo5489
ทาง PM ก็ได้ครับ

(http://i584.photobucket.com/albums/ss290/serikul/DSCF0118.jpg)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 21 พฤศจิกายน, 2009, 01:12:45 pm
จากต้นแบบเป็นแผ่นเหล็กหนาประมาณ 2.5 มม.
ติดตั้งกับกรอบเหล็กสี่เหลี่ยมด้วยน๊อตข้างละ 2 ตัว
และกำหนดตำแหน่งด้วยสปริง 
จะถอดแบบแล้วทำให้คุณดาวเหนือได้ไม่ยากครับ

ขอบคุณมากครับพี่....ไม่ทราบว่าจะขอบคุณอย่างไรเลยครับ :bowdown
พี่ ดุสิต ช่วยทำให้ผมหนึ่งอันนะครับ ของผมก็ไม่มีเหมือนกันครับ
แต่ไม่รู้ถ้าใส่แผ่นรองนี้เข้าไป แรงสั่นสะเทือนของมอเตอร์ จะผ่านมายังแท่นเครื่องเยอะหรือเปล่านะครับ

แผ่นรองตัวนี้ไม่มีผลกับแรงสั่นสะเทือนของมอเตอร์ครับ

ทำเสร็จแล้วครับ น๊อตและสปริง ไม่เหมือนของเดิม ๆ
แต่ใช้งานได้เท่าเทียมกัน

รบกวนขอที่อยู่คุณดาวเหนือ และคุณ jo5489
ทาง PM ก็ได้ครับ

(http://i584.photobucket.com/albums/ss290/serikul/DSCF0118.jpg)

ขอบคุณมากครับพี่
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความร้อนของมอเตอร์ TT รุ่น Classic
เริ่มหัวข้อโดย: jo5489 ที่ 21 พฤศจิกายน, 2009, 01:20:47 pm
ขอบคุณมากครับ พี่ดุสิต และคุณดาวเหนือด้วยครับ
หัวข้อ: Re: Garrard 401
เริ่มหัวข้อโดย: lowve_12 ที่ 02 พฤษภาคม, 2010, 12:52:15 pm
พี่ ds และ พี่ดาวเหนือ

น้ำมันที่หยอดในมอเตอร์ (รู 3 รูรอบแกนมอเตอร์) กับ น้ำมันที่หยอดในแกนหมุน patter เป็นน้ำมันชนิดเดียวกันหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: Garrard 401
เริ่มหัวข้อโดย: lowve_12 ที่ 02 พฤษภาคม, 2010, 12:56:00 pm
หรือใครพอจะทราบจะตอบก่อน ผมก้ขอขอบคุณสำหรับวิทยาทานครับ
หัวข้อ: Re: Garrard 401
เริ่มหัวข้อโดย: stuart66 ที่ 02 พฤษภาคม, 2010, 10:22:14 pm
ผมใช้นำมันจักรใส่มอเตอร์ครับไม่รู้ว่าถูกต้องไหมแต่ใช้งานใด้ดีครับ ส่วนแกนแพรทเตอร์ของผมต้องจารบีครับ (แกนหมุนผมระบบจารบี)
หัวข้อ: Re: Garrard 401
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 03 พฤษภาคม, 2010, 07:24:28 am
ผมใช้นำมันจักรใส่มอเตอร์ครับไม่รู้ว่าถูกต้องไหมแต่ใช้งานใด้ดีครับ ส่วนแกนแพรทเตอร์ของผมต้องจารบีครับ (แกนหมุนผมระบบจารบี)

เท่าที่คุยกับพี่ DS น้ำมันจักรไม่ดีครับ...ต้องใช้น้ำมันเครื่อง 2T ครับ
หัวข้อ: Re: Garrard 401
เริ่มหัวข้อโดย: stuart66 ที่ 03 พฤษภาคม, 2010, 12:07:35 pm
ผมใช้นำมันจักรใส่มอเตอร์ครับไม่รู้ว่าถูกต้องไหมแต่ใช้งานใด้ดีครับ ส่วนแกนแพรทเตอร์ของผมต้องจารบีครับ (แกนหมุนผมระบบจารบี)

เท่าที่คุยกับพี่ DS น้ำมันจักรไม่ดีครับ...ต้องใช้น้ำมันเครื่อง 2T ครับ

ใด้เวลาซ่อมบำรุงพอดีครับ ลองเปลี่ยนเป็น 2T ดูดีกว่า ขอบคุณครับ พอมีแนะนำไหมครับ ยี่ห้ออะไรดี แล้วพี่ดาวเหนือใช้ของอะไรอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: Garrard 401
เริ่มหัวข้อโดย: ดาวเหนือ ที่ 03 พฤษภาคม, 2010, 06:25:40 pm
ผมใช้นำมันจักรใส่มอเตอร์ครับไม่รู้ว่าถูกต้องไหมแต่ใช้งานใด้ดีครับ ส่วนแกนแพรทเตอร์ของผมต้องจารบีครับ (แกนหมุนผมระบบจารบี)

เท่าที่คุยกับพี่ DS น้ำมันจักรไม่ดีครับ...ต้องใช้น้ำมันเครื่อง 2T ครับ

ใด้เวลาซ่อมบำรุงพอดีครับ ลองเปลี่ยนเป็น 2T ดูดีกว่า ขอบคุณครับ พอมีแนะนำไหมครับ ยี่ห้ออะไรดี แล้วพี่ดาวเหนือใช้ของอะไรอยู่ครับ

ปตท. พลังไทย เพื่อคนบางกลุ่ม
หัวข้อ: Re: Garrard 401
เริ่มหัวข้อโดย: ใหญ่ ที่ 03 พฤษภาคม, 2010, 11:12:06 pm
ผมใช้นำมันจักรใส่มอเตอร์ครับไม่รู้ว่าถูกต้องไหมแต่ใช้งานใด้ดีครับ ส่วนแกนแพรทเตอร์ของผมต้องจารบีครับ (แกนหมุนผมระบบจารบี)

เท่าที่คุยกับพี่ DS น้ำมันจักรไม่ดีครับ...ต้องใช้น้ำมันเครื่อง 2T ครับ

ใด้เวลาซ่อมบำรุงพอดีครับ ลองเปลี่ยนเป็น 2T ดูดีกว่า ขอบคุณครับ พอมีแนะนำไหมครับ ยี่ห้ออะไรดี แล้วพี่ดาวเหนือใช้ของอะไรอยู่ครับ

ปตท. พลังไทย เพื่อคนบางกลุ่ม

หุๆๆ  ระวังจะเป็นกระทู้การเมืองนะครับพี่ ;D ;D
หัวข้อ: Re: Garrard 401
เริ่มหัวข้อโดย: JUUD ที่ 04 พฤษภาคม, 2010, 03:43:29 am
น้ำมันจักร มีสารกัดสนิม มันจะกัดกร่อนแบริ่ง บูช และ spindle ของ TT นะครับ 
โปรดหลีกเลี่ยงน้ำมันจักรและน้ำมันหล่อลื่นประเภทมีสารขจัดสนิม

ผมใช้ Mobile 1 ซินเตรติค แพงหน่องแต่สบายใจ
หัวข้อ: Re: Garrard 401
เริ่มหัวข้อโดย: sorradej ที่ 14 มิถุนายน, 2010, 06:56:50 pm
กรณีใช้น้ำมันสำหรัลหล่อลื่นแบริ่ง ถ้าเป็นไปได้ก้อให้หา mineral oil มาใช้

เพราะไม่มีทำปฏิกริยาต่อโลหะ จะเป็นแค่ฟิล์มเคลือบ

แต่กรณีของมอเตอร์ ควรดูหน่อยครับว่าทนความร้อนได้ขนาดไหน ที่เห็นว่าน่าจะนำมาใช้ได้ power lube ลองหาดูที่ โอมโปร ครับ

ปล.เผื่อบางท่านไม่ทราบ mineral oil จะมีใช้ใน baby oil แต่มีส่วนผสมของน้ำหอมอยู่ แต่หากเป็น pure mineral oil จะไม่มีกลิ่น