HTG2.club
Home Theater Guide webboard => มุม Thai DIY Audio => ข้อความที่เริ่มโดย: beer-tanapong ที่ 21 พฤษภาคม, 2010, 01:24:15 am
-
คืออยากได้มิเตอร์ตัวใหม่แต่ไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากได้แบบวัดค่า C / R / V ครับมันก็มีหลายยี่ห้อหลายรุ่น เลยอยากทราบว่าพวก ๆ พี่ใช้รุ่นไหนกันบ้าง ใช้แล้วมีข้อดี ข้อเสียยังไงบ้างตัวเก่ามันเจ๊งไปแล้ว อยากได้ตัวใหม่ราคาไม่แพงมาก เอาไว้ทำแอมป์ตัวใหม่
-
คุณเบียร์ ต้องการความเที่ยงตรงมากไหมครับ
-ถ้าเอาวัดพอรู้เรื่องก็ไม่ต้องจ่ายแพง แบบเข็มที่อมรขายอยู่ประมาณ 200 ใช้ได้ดีเหมือนกัน แต่ถ้าจะเอาแบบเข็มดีๆ แนะนำ Sanwa YX-361 ครับ ตอนนี้ราคาน่าจะอยู่ใกล้ๆ สองพัน
-ถ้าจะเอาแบบดิจิตอลแนะนำให้มอง Fluke ครับ มือ 2 ก็ได้ ส่วนของจีนราคาไม่ถึงพันไม่อยากแนะนำ ผมเคยใช้แล้วรำคาญมาก วัดแต่ละครั้งไม่ค่อยตรงกัน (หรือเป็นเพราะผมใจร้อนก็ไม่รู้นะ (( )
-
ใช้ fluke 115 ครับ ของใหม่ 2500 บาท ซื้อที่ตัวแทนจำหน่ายปากซอยลาดพร้าว 71 ครับ เนื้องานดีมากครับ ทนทาน
-
ผมแนะนำ digicon dn870 ซึ่งซื้อจากแสงชัยมิเตอร์ ตอนนี้อยู่กับผมมาเกือบ 20ปีแล้วยังใช้ได้ดีอยู่ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าค่าจะเพี้ยนไปเยอะรึป่าวนะ วัด R C V A Tr Hz ได้ครับ
-
ตัวนี้ก็ดีครับไม่ถึง สองพัน
-
ผมไปดูมาเห็น uni-t รุ่น ut60a ราคา 1100 อ่านดูก้อโอเค แต่ไม่เคยใช้ของ uni-t อยากขอคำแนะนำด้วยครับ แล้วราคาที่ใกล้เคียงมีตัวไหนอีกบ้างครับ :help
-
unit-t ใช้ได้ในระดับดีครับ ของดีราคาถูก :secret
-
ใช้ fluke 115 ครับ ของใหม่ 2500 บาท ซื้อที่ตัวแทนจำหน่ายปากซอยลาดพร้าว 71 ครับ เนื้องานดีมากครับ ทนทาน
อูย อยากได้ๆๆ เห็นเค้าบอกว่าราคานี้เฉพาะนักศึกษานี่ครับ แต่ผมไม่รู้ว่าโปรโมชั่นนี้ หมดเมื่อไหร่
จะได้ไปสอยมาซักตัว
-
มาดูด้วยครับ ยังไม่มีเหมือนกันเลย แต่คงเอาแค่ของอมรที่200+พอมั้งไม่ค่อยมีตัง :giveup :giveup
-
ผมใช้ Sanwa YX-360TR (แบบเข็ม)มาได้ ประมาณ 30 ปีแล้วครับ ยังปกติดีอยู่ (แต่ผมไม่เคยทำตกนะ)
แต่ตอนนี้ซื้อ Sanwa รุ่น CD771 (แบบตัวเลข) มาเพิ่ม ใช้ได้เกือบ 2 ปีแล้ว
ผมขอให้ข้อสังเกตุดังนี้ครับ เวลาวัดค่า R แบบเข็มวัดได้เร็วกว่าแต่เวลาอ่านค่าจะอ่านได้ยากกว่า ถ้าอ่านผิดก็ผิดไปเลย
แต่แบบตัวเลขเวลาวัดค่า R จะวัดได้ช้า กว่าค่าจะขึ้น แต่เมื่อค่าขึ้นแล้วจะอ่านได้เป็นตัวเลขได้เลย
เวลาวัดค่า V แบบเข็ม จะต้องบิดตัวปรับย่านการวัดไปให้ค่าสูงกว่าค่าที่คิดว่าจะอ่านได้ แล้วก็อ่านค่าตามย่านการวัด
และหากวัดไฟ DC จะต้องจิ้มสายวัดให้ถูกกับไฟ บวก ลบด้วย ไม่งั้นเข็มตีกลับ อาจหักงอได้
แต่แบบตัวเลข ไม่ต้องเลือกย่าน ใช้สายวัด 2 เส้นจิ้มเข้าไปได้เลย แล้วอ่านเป็นตัวเลขได้เลย เพียงแต่หากสายแดง
ไปจิ้มเอาไฟลบ ค่าที่อ่านได้จะเป็นค่าลบเท่านั้นเอง
ลองพิจารณาดูครับ ว่าแบบไหนจะใช้งานได้สะดวกกว่า ;D
-
ใช้ fluke 115 ครับ ของใหม่ 2500 บาท ซื้อที่ตัวแทนจำหน่ายปากซอยลาดพร้าว 71 ครับ เนื้องานดีมากครับ ทนทาน
อูย อยากได้ๆๆ เห็นเค้าบอกว่าราคานี้เฉพาะนักศึกษานี่ครับ แต่ผมไม่รู้ว่าโปรโมชั่นนี้ หมดเมื่อไหร่
จะได้ไปสอยมาซักตัว
ใช่ครับ ครึ่งราคา สำหรับนักศึกษา เขาแค่เอาสำเนาบัตรนักศึกษาครับ ไปซื้อ ราคาเต็ม 5000 ครับ
-
แนะนำตัวนี้ครับ ราคาตอนนี้ของแท้ไม่ถึงพัน แต่อาจจะรุ่นเก่าไปหน่อย ทนทานครับ มันใช้อยู่ที่ทำงานมา 7 ปีไม่มีปัญหาเลยครับ ที่อาจด้อยกว่าก็เห้นจะวัดกระแสไม่ได้อ่ะครับ
ส่วนที่ใช้อยู่ส่วนตัวก็มี แบบเข็มของ KYORITSU 1109 / ดิจิตอล YOGO MY67 (ย่านวัดกระแสมันเพี้ยนไปแล้ว) / FLUKE 179 ครับ
-
แนะนำตัวนี้ครับ ราคาตอนนี้ของแท้ไม่ถึงพัน แต่อาจจะรุ่นเก่าไปหน่อย ทนทานครับ มันใช้อยู่ที่ทำงานมา 7 ปีไม่มีปัญหาเลยครับ ที่อาจด้อยกว่าก็เห้นจะวัดกระแสไม่ได้อ่ะครับ
ส่วนที่ใช้อยู่ส่วนตัวก็มี แบบเข็มของ KYORITSU 1109 / ดิจิตอล YOGO MY67 (ย่านวัดกระแสมันเพี้ยนไปแล้ว) / FLUKE 179 ครับ
ผมแนะนำ KYORITSU KEW1011 ครับ ราคาประมาณ 1500 บาท ใช้งานได้ดีครับ เคยเห็นรีวิวบอกว่าความเที่ยงตรงน้องๆของ Fluke เลยครับ <วัด L ไม่ได้นะครับ>
-
มาดูด้วยครับ ยังไม่มีเหมือนกันเลย แต่คงเอาแค่ของอมรที่200+พอมั้งไม่ค่อยมีตัง :giveup :giveup
ผมซื้อมาใช้ตัวหนึ่งเหมือนกัน สายวัดแดง-ดำขาดง่ายมาก :nonono ต้องซื้อมาเปลี่ยน
ใช้ๆ ไปวัดไม่ค่อยติด (สายใหม่) :'( ถอดมาดูก็ถึงบางอ้อ ... ซ๊อกเก็ตของรูที่เสียบสายวัด จุดที่บัดกรีเข้ากับแผงวงจรมันไม่ค่อยแน่น ก็เลยย้ำบัดกรีเข้าไป + ย้ำบัดกรีต่อทั้งแผงวงจรเลย ;D ก็ใช้ต่อมาได้ไม่มีปัญหาอะไรแล้วทีนี้
-
อ้อ ของผมมีแบบเข็มอีกตัวครับ KYORITSU model 1109 ของใหม่ราคาพันกว่า แต่อันนี้ของใหม่เหมือนกันครับ ซื้อที่ตลาดมืด 650 ครับ วันนั้นเห็นมีอยู่ประมาณ 6 ตัว made in japan ไม่รู้ว่ามีเพื่อนสมาชิคคนใหนได้ไปอีกหรือปล่าว
-
ใช้ fluke 115 ครับ ของใหม่ 2500 บาท ซื้อที่ตัวแทนจำหน่ายปากซอยลาดพร้าว 71 ครับ เนื้องานดีมากครับ ทนทาน
แนะนำตัวนี้ครับไม่ผิดหวัง O0
-
fluke 115 โปรโมชั่นนักศึกษายังมีอยู่ครับ
ราคา 2500 แต่ปัญหาคือไม่มีบัตรนักศึกษาน่ะซิครับ
-
มิเตอร์เข็มดีๆ สักตัว หากินได้ตลอดคับ ผมใช้ 360 มาเกือบ 20 ปี ตอนนี้มีแต่รุ่น 361 แทน ก็ใช้ได้ ส่วนดิจิตอล พันกว่าบาทก็ได้ของญี่ปุ่นแล้ว ของจีนเลิกคบ ตัวเลขเสียง่าย สวิทไม่ทน
-
วันนี้ผมไปเิดินดูแถวบ้านหม้อมาเหมือนกัน กะว่าจะหามาเป็นสมบัติส่วนตัวบ้าง ยี่ห้อ Samwa แบบเข็ม เห็นคนขายบอกว่าของเทียม ราคาก็เกือบ 300 เอง แต่ไม่ไ้ด้ซื้อมา กลัวได้ไม่คุ้มเสีย เดี่ยวไปหาที่ณัฐพงศ์ดีกว่า (ไม่ทราบว่า Sanwa แท้ราคาเท่าไรครับ)
-
ของผมใช้ sanwa yx 361 ผมลืมเปลี่ยนย่านการใช้งานเลยทำให้ค่าเล้ง 10 k เสียไม่ทราบว่าส่งซ่อมที่ไหนได้ครัยแล้วจะแพงไหม ท่านใดแนะนำที่ซ่อมได้ช่วยด้วยครับ :cry2
-
ของผมใช้ sanwa yx 361 ผมลืมเปลี่ยนย่านการใช้งานเลยทำให้ค่าเล้ง 10 k เสียไม่ทราบว่าส่งซ่อมที่ไหนได้ครัยแล้วจะแพงไหม ท่านใดแนะนำที่ซ่อมได้ช่วยด้วยครับ :cry2
มิเตอร์รุ่นนี้ หากเสียจากการวัดผิดย่าน ส่วนใหญ่ R จะขาด-ไหม้ แบบเห็นๆ ครับ ลองหาโหลดวงจรมาซ่อมเองดีกว่าไหม บางที R ขาดตัวเดียวเอง :showoff
-
ของผมใช้ sanwa yx 361 ผมลืมเปลี่ยนย่านการใช้งานเลยทำให้ค่าเล้ง 10 k เสียไม่ทราบว่าส่งซ่อมที่ไหนได้ครัยแล้วจะแพงไหม ท่านใดแนะนำที่ซ่อมได้ช่วยด้วยครับ :cry2
มิเตอร์รุ่นนี้ หากเสียจากการวัดผิดย่าน ส่วนใหญ่ R จะขาด-ไหม้ แบบเห็นๆ ครับ ลองหาโหลดวงจรมาซ่อมเองดีกว่าไหม บางที R ขาดตัวเดียวเอง :showoff
ของผมเผลอนำไปวัดไฟสูง(ไฟช๊อควัว) อย่างนี้พอซ่อมได้ไหมครับ
-
ส่วนใหญ่มิเตอร์แบบเข็ม ชอบเผลอเอาย่านวัด ความต้านทานไปวัดไฟกัน ย่านที่วัดบ่อยสุดคือย่าน R x 1 R ค่าประมาณ .9 โอห์มกว่า ๆ ขาด ทำให้วัดแล้วค่าเพี้ยน ทดสอบง่าย ๆ ว่า R ขาดหรือไม่โดยการ ตั้งย่านวัด R x 1 แล้วเอามือจับโพรปมิเตอร์ ทั้ง 2 เส้น ถ้าเข็มตีขึ้น แสดงว่า R ขาด (ปกติย่านนี้ เอามือจับโพรป เข็มจะไม่ขึ้น)
-
ของผมเผลอนำไปวัดไฟสูง(ไฟช๊อควัว) อย่างนี้พอซ่อมได้ไหมครับ
ถ้าชุดคอยล์+เข็ม ยังดีอยู่ สามารถซ่อมได้ครับ วิธีที่ง่ายสุดก็คือ ยืมมิเตอร์จากเพื่อนๆ มาวัด R ทั้งหมด (ซึ่งมีไม่กี่ตัว) เจอตัวไหนขาดก็เปลี่ยน เช็คคอนแทคสวิตช์เลือกย่านวัดว่ามีไหม้+ขาดหรือเปล่า แล้วก็ดูฟิวส์ด้วย (ส่วนมากจะขาดกระจายอ่ะนะ)
ผมหาคู่มือที่เก็บไว้ไม่เจอ เลยไปโหลดจากเน็ต ไม่ค่อยชัด แต่พอเอาเป็นแนวทางได้ครับ
-
จากวงจรลองไล่ดูว่าเป็น อาร์ตัวไหน
คืนนี้กลับไปบ้านแล้วจะช่วยไล่วงจรให้ครับ
-
เคยคิดจะซ่อมทีนึงครับ แต่หา R ที่ค่าตรงกับของเดิมยากมากครับ ค่ามันแปลกๆ ไม่รู้ว่าซือกันที่ใหนครับ
-
ของผม อมร 180บาท ใช้งานคุ้มค่าครับ ทำร่วง ตก กระแทก ไม่เสียดายครับ ตอนนี้ย่านวัด Rx10กับ 2.5v เพี้ยนไป (ลืมปรับค่า v ) นึกว่า R ไหม้ แกะดูเป็น R ชิพไม่ไหม้ แต่ไม่รู้ค่าเท่าไร :think2 อย่างอื่นใช้งานได้ปกติ ของถูกครับมีปัญหาก็ไม่ต้องคิดมากซื้อไหม่ :secret
-
ของผมใช้ sanwa yx 361 ผมลืมเปลี่ยนย่านการใช้งานเลยทำให้ค่าเล้ง 10 k เสียไม่ทราบว่าส่งซ่อมที่ไหนได้ครัยแล้วจะแพงไหม ท่านใดแนะนำที่ซ่อมได้ช่วยด้วยครับ
ลองเช็ค R24 ค่า 195k ดู ครับ
-
น่าใช้ครับ ราคากำลังพอเหมาะครับ :clap :clap :clap
-
น้า praneet มีวงจรชัดๆ + ค่าอุปกรณ์ไหมครับ
-
อีกตัวที่ตัองเช็คคือ การวัด 0 โอหม์ครับ ย่าน *1 ต้องได้เลข0พอดีเมื่อเอาปลายช็อตกันถ้าไม่ได้ แสดงว่าอาร์ชันต์ ไหม้หรือขาด
-
หากคิดจะเลือกใช้มิเตอร์เข็ม ผมแนะนำตัวนี้ครับ KYOSITSU 1109 ราคาตอนนี้ไม่ถึงพันครับ
หากเป็นของ Sanwa YX-360TRD ราคาประมาณพันนึงครับ
-
อีกตัวที่ตัองเช็คคือ การวัด 0 โอหม์ครับ ย่าน *1 ต้องได้เลข0พอดีเมื่อเอาปลายช็อตกันถ้าไม่ได้ แสดงว่าอาร์ชันต์ ไหม้หรือขาด
ไม่เสมอไปครับ ส่วนใหญ่อาการแบบนี้มาจากแบตเตอรี่มันอ่อนครับ...
-
ของผมตั้งค่า วัด ma ไว้ แต่ดันไปจิ้มไฟ 220v ฟิวส์ขาด ปริ้นลอก(ลองต่อลายปริ้นแล้ว) ก็ยังใช้ไม่ได้เพี้ยนหมดเลยทั้ง rcl ของยี่ห้อ UNI-T รุ่นUT50D ครับ
ลองส่งซ่อมไป ช่างบอกซื้อใหม่ดีกว่า(ช่างอมร)
-
น้า praneet มีวงจรชัดๆ + ค่าอุปกรณ์ไหมครับ
มีแต่ไม่ค่อยชัดครับ
R ตัวไหนจะช่วยดูให้
ลองดูที่นี่ก่อน
http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php?topic=8707.0
-
ของผมรับมรดกมา sanwa yx 360tr เสียวัดค่า R ไม่ได้ วงจรเหมือน รุ่น 361หรือเปล่า
จะซ่อมไว้ใช้ :help
-
:showoff รุ่นนี้ก็ดีน่ะผมใช้มาตั้งนานแล้ว ใช้งานได้ดีครับ
-
ของผมเผลอนำไปวัดไฟสูง(ไฟช๊อควัว) อย่างนี้พอซ่อมได้ไหมครับ
ถ้าชุดคอยล์+เข็ม ยังดีอยู่ สามารถซ่อมได้ครับ วิธีที่ง่ายสุดก็คือ ยืมมิเตอร์จากเพื่อนๆ มาวัด R ทั้งหมด (ซึ่งมีไม่กี่ตัว) เจอตัวไหนขาดก็เปลี่ยน เช็คคอนแทคสวิตช์เลือกย่านวัดว่ามีไหม้+ขาดหรือเปล่า แล้วก็ดูฟิวส์ด้วย (ส่วนมากจะขาดกระจายอ่ะนะ)
ผมหาคู่มือที่เก็บไว้ไม่เจอ เลยไปโหลดจากเน็ต ไม่ค่อยชัด แต่พอเอาเป็นแนวทางได้ครับ
ขอบคุณมากครับ คุณคนไกลบ้าน วันนี้ลองถอดฝาหลังมิเตอร์ดูแล้วครับ ที่เห็นชัดคือฟิวส์ 0.5A ขาด คอล์ยที่เข้มยังใช้งานได้ครับ ทดสอบโดยการลองใช้ไฟถ่าน 1.5 V นำไปแตะที่ขั้วเข็ม ยังกระดิกได้อยู่ คงต้องไล่ตัว R ตามที่คุณคนไกลบ้าน นำรูปมาให้ดูเป็นตัวอย่าง
-
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ครับ เห็นว่าเป็นเรื่องเดียวกัน คือใครมีวงจรมิเตอร์รุ่น KYOSITSU 1109 ของผมที่เสียเป็นรุ่นนี้ครับ
-
ของผมรับมรดกมา sanwa yx 360tr เสียวัดค่า R ไม่ได้ วงจรเหมือน รุ่น 361หรือเปล่า
จะซ่อมไว้ใช้ :help
ถ้าเสียแบบตั้ง Rx1 เอามือจับสายวัด 2 ข้างแล้วเข็มกระดิกขึ้น มันเป็นอาการของ R ขาดครับ แต่ถ้าเสียแบบย่านวัดโอห์มเข็มไม่ขึ้นเลย ต้องไล่วงจรดู มี R กับคอนแทคไม่กี่จุดเอง
ตัว 360 กับ 361 วงจรจะใกล้กันมากครับ แต่ก่อนผมมีคู่มือ+วงจรครบ มาหาไม่เจอช่วงย้ายบ้านอ่ะครับ
-
ขอบคุณ ท่าน"คนไกลบ้าน" มาก ผมจะดูวงจร yx 361tr เทียบกัน
ช่วยให้ฟื้นใช้งานได้อืกครั้ง
-
ของผมใช้ sanwa yx 361 ผมลืมเปลี่ยนย่านการใช้งานเลยทำให้ค่าเล้ง 10 k เสียไม่ทราบว่าส่งซ่อมที่ไหนได้ครัยแล้วจะแพงไหม ท่านใดแนะนำที่ซ่อมได้ช่วยด้วยครับ
ลองเช็ค R24 ค่า 195k ดู ครับ
ผมลองถอด R 24 ออกมาเช็คแล้วตั้งเล็ง x1K ได้ประมาณ 250 k ครับ ไม่รู้ว่าปกติป่าว :secret
-
แสดงว่า Rยืดค่าต้องเปลี่ยน
ค่า 195k หายาก ให้ใช้ 390K 2 ตัว ต่อขนานกันครับ
-
ใช้ 180+15 ก็ได้ 195 เหมือนกัน
-
แล้วการใช้งานค่าจะเที่ยงตรงเหมือนเดิมไหมครับ....แต่ยังงัยแล้วผมจะไปหาซื้อมาลองก่อนครับ.........ขอบคุณทั้ง 2ท่านมากเลยครับ
-
ตอนนี้ได้มาแล้วครับ ใช้งานดีราคาถูก
-
แสดงว่า Rยืดค่าต้องเปลี่ยน
ค่า 195k หายาก ให้ใช้ 390K 2 ตัว ต่อขนานกันครับ
ถึง k.Praneet ครับผมได้ลองเปลี่ยน R24 ดูแล้วตอนนี้เข็มขึ้นแล้วครับแต่ปัญหา คือ ขึ้นไม่สุดครับ Zero แล้วก็ยังไม่ได้ครับช่วยแนะนำต่อด้วยครับว่าผมจะต้องทำงัยต่อไปดีครับ....ขอบคุณครับ
-
แสดงว่า Rยืดค่าต้องเปลี่ยน
ค่า 195k หายาก ให้ใช้ 390K 2 ตัว ต่อขนานกันครับ
ถึง k.Praneet ครับผมได้ลองเปลี่ยน R24 ดูแล้วตอนนี้เข็มขึ้นแล้วครับแต่ปัญหา คือ ขึ้นไม่สุดครับ Zero แล้วก็ยังไม่ได้ครับช่วยแนะนำต่อด้วยครับว่าผมจะต้องทำงัยต่อไปดีครับ....ขอบคุณครับ
ลองปรับปุ่มขาว หรือ ตรวจสอบแบตเตอรี่ที่ใฃ้ในมิเตอร์ ถ้าเก่า ลองเปลี่ยนดูครับ
-
ลองปรับปุ่มขาว หรือ ตรวจสอบแบตเตอรี่ที่ใฃ้ในมิเตอร์ ถ้าเก่า ลองเปลี่ยนดูครับ
ตามที่คุณ dekdekว่าครับ
-
แสดงว่า Rยืดค่าต้องเปลี่ยน
ค่า 195k หายาก ให้ใช้ 390K 2 ตัว ต่อขนานกันครับ
ถึง k.Praneet ครับผมได้ลองเปลี่ยน R24 ดูแล้วตอนนี้เข็มขึ้นแล้วครับแต่ปัญหา คือ ขึ้นไม่สุดครับ Zero แล้วก็ยังไม่ได้ครับช่วยแนะนำต่อด้วยครับว่าผมจะต้องทำงัยต่อไปดีครับ....ขอบคุณครับ
ลองปรับปุ่มขาว หรือ ตรวจสอบแบตเตอรี่ที่ใฃ้ในมิเตอร์ ถ้าเก่า ลองเปลี่ยนดูครับ
แบตเตอรี่เปลี่ยนแล้วครับ แล้วเจ้าปุ่มขาวตรงไหนครับ
-
แต่แบตเตอรี่ 9 V. ผมจำไม่ได้ว่าทำหน้าที่อะไรไม่รู้ว่าใช้ในย่านการวัดไหนกี่ยวกับย่านการวัดที่มีปัญหาอยู่นี่หรือไม่และผมยังไม่ได้เปลี่ยนด้วยครับ :black_eye
-
ขอขอบคุณทุกท่านมากเลยครับที่ให้คำปรึกษาและช่วยแก้ไขให้มิเตอร์ผมกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมอีกครั้ง สรุปว่าผมเปลี่ยนแบตเตอรี่ 9 V.ใช้ได้เลยครับ c) :yahoo O0
-
ตอนนี้ชอบมิเตอร์ ดิจิตอล มากกว่าเข็มซะแล้ว ง่ายดี วัดผิดขั้วถูกขั้วได้บ้าง ไม่ถึงกับพัง อิ อิ :victory
-
ของผมใช้ 2 แบบเลยทั้งแบบมิเตอร์ (ของเทียมซื้อมา 40 บาทเอามาซ่อม) กับแบบตัวเลข (อันนี้ 650 บาท) ผมใช้แค่วัดของที่ลงขายสะดวกดีทั้ง 2 แบบเลย (ยังทำเครื่องไม่เป็นเลย).. :headphone
-
แสดงว่า Rยืดค่าต้องเปลี่ยน
ค่า 195k หายาก ให้ใช้ 390K 2 ตัว ต่อขนานกันครับ
ถึง k.Praneet ครับผมได้ลองเปลี่ยน R24 ดูแล้วตอนนี้เข็มขึ้นแล้วครับแต่ปัญหา คือ ขึ้นไม่สุดครับ Zero แล้วก็ยังไม่ได้ครับช่วยแนะนำต่อด้วยครับว่าผมจะต้องทำงัยต่อไปดีครับ....ขอบคุณครับ
ลองปรับปุ่มขาว หรือ ตรวจสอบแบตเตอรี่ที่ใฃ้ในมิเตอร์ ถ้าเก่า ลองเปลี่ยนดูครับ
แบตเตอรี่เปลี่ยนแล้วครับ แล้วเจ้าปุ่มขาวตรงไหนครับ
ถึงคุณ praneet ตอนนี้เจ้า มิเตอร์ ตัวนี้มีปัญหาอีกแล้วครับ คือ เอาไปวางใกล้ระหว่าง Power supply กับ เตาไมโครเวฟ แต่ไม่ได้ใช้งานและไม่เสียบปลั๊กนะครับส่วน power supply เพิ่งหยุดใช้งานและถอดปลั๊กออก คือ ประมาณว่าเสร็จงานแล้วเก็บเครื่องมือเข้าที่นะครับ อาการ คือ ทุกย่านวัด เข็มขึ้ที่ตำแหน่งกลึ่งกลางทั้งหมดยกเว้นย่ายวัด โอมท์ ที่ยังปกติผมเลยไม่รู้จะทำงัยต่อตอนนี้ก็ได้แต่ถอดแบตเตอรี่ออกทั้งหมด ช่วยหาทางเยียวยาด้วยครับ :cry2 :cry2 K] :-\
-
ไม่ทราบเดียวนี้ Fluke115 ยังใช้สิทธิ์นักศึกษา ซื้อได้อยู่ไหมครับ