HTG2.club
Home Theater Guide webboard => มุม โฮมเธียเตอร์ (HT) => ข้อความที่เริ่มโดย: pete109 ที่ 14 มกราคม, 2011, 11:39:16 pm
-
มีปัญหารถ ขับแล้วเครื่องดับไปเฉยๆ
ช่างเปลี่ยน ปั๊มติ๊ก + ไส้กรองน้ำมันเบนซีน ได้ประมาณ 7 เดือน
อาการเดิมกลับมาอีก ... :'(
ช่างจะแก้ปัญหาแบบเดิมอีก คือให้เปลี่ยน ปั๊มติ๊ก + ไส้กรองน้ำมันเบนซีน
และให้เลิกเติม น้ำมันผสมแก๊สโซฮอล !!!!
เพื่อนๆ เคยมีประสบการณ์ เรื่องนี้ แชร์กันบ้างไหมครับ :help
-
ผมใช้ HONDA CIVIC ตาโต ปี97 นี่ก็ 13 ปีแล้ว ใช้แก๊สโซฮอล์มา 5 ปีกว่าแล้วมั้งครับ
ปัจจุบันใช้เพิ่มระบ แก๊ส LPG มา 2 ปีเต็ม เท่ากับ เดือนหนึ่งเติม น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 เดือนละ 300 บาท
ให้อยู่ระดับครึ่งถัง ใช้เฉพาะตอนสตาท์รถ ยังไม่เคยเปลี่ยน ปั้มติ๊กเลยครับ ปัจจุบัน เปลี่ยนวางเครื่อง B16A
มาได้เกือบ 2 ปีแหละครับ ก็ไม่มีปัญหาอะไร กับ น้ำมันแก๊สโซฮอล์
ปล. แต่เรื่องนี้ยาวๆ มี 2 กลุ่มความคิดครับว่า แก๊สโซฮอล์ ระเหยเร็วบาง เป็นคราบหนึดเหนียวในถัง และท่อน้ำมันบ้าง
ผมว่าแล้วแต่ความสบายใจครับ
แนะนำเวปนี้ อาจารย์ วรพล
http://www.thaidriver.com/webboard/
หรือ ฟังรายการของ พี่บอย วรพล ทุกวันจัน ถึง พฤหัส ช่วง บ่าย2 ถึง 3 โมง โทรถามก็ได้ครับ
หรือ ตั้งคำถามในเวปก็ได้ครับ แต่พี่บอยจะ แนวลูกทุ่ง กวนๆ หน่อย แต่จริงใจดีครับ
8) ไม่ทราบรถอะไรครับ ถ้าฮอนด้า มีอุ่แนะนำได้ครับ ไม่แพง :drive1 บอกเลยก็ได้ถ้าใครใช้ฮอนด้า อยากซ่อมไม่แพงนะ ครับ อุ่แถว วัดดงมูลเหล็ก AUTO WAY พี่ก่ำ ถูก เร็ว ทันใจ ไม่แพง แต่ คิวยาวมากๆ ครับ ต้องไปแต่เช้า ........อู่นี้ เฉพาะฮอนด้า ONLY งานเซอร์วิท ซ่อมบำรุง O0 :bye1
:help ถ้าเรื่องแก๊ส หรือ เรื่องเครื่องยนต์ ก็พอไหวครับ ลองไปเวปนี้ ก็ได้ครับ
http://www.thaiagclub.com/home/index.php
-
ถ้ารถเก่าลองเช็คสายไฟกับรีเลย์ครับ รถที่บ้านคันหนึ่งเคยมีอาการนี้ อู่หนึ่งบอกให้เปลี่ยนปั๊ม เลยลากไปให้อีกอู่หนึ่งดู เป็นที่ระบบไฟครับ แก๊สโซฮอลไม่น่าใช่สาเหตุครับ
:D :D :D
-
รถ ยี่ห้อ รุ่นอะไร อ่ะคับ โดยธรรมชาติ ปั๊มติ๊ก กับ ใส้กรองเบนซิน น่าจะมีอายุเกิน เจ็ดเดือน ยกเว้นแต่ เติมน้ำมันที่มีปัญหา
-
รถ MB C220 ครับ
-
โทรถามช่างสมชาย เขาเก่งเรื่องเบ๊นซ์ รุ่นนี้ 0818080347 เล่าอาการให้เขาอย่างเละเอียด เคยเป็นอาการนี้เมื่อไหร่ เปลี่ยนอะไหล่ไปเมื่อไหร่ ที่่ กี่ กิโลเมตร ลองโทรคุยดูน่ะคับ
-
ผมเคยเป็นครับ แต่ตอนนั้นเด็กปั๊มเติมน้ำมันให้ผิด ต้องเติมดีเซลดันไปเติมเบนซิลให้ งานยาวครับ
-
อาการนี้มีอีกสองคำถาม หนึ่ง ตอนเปลี่ยนปัมติ๊ก และ กรองเบนซิน รอบแรก ใช้อะไหล่แท้หรือป่าว และเปลี่ยนตอนเลขไมล์กี่กิโล สอง เติมน้ำมันประจำปั๊มไหนหรือไม่ น้ำมันที่เติมก็เป็นโจทย์น่าคิด
-
:drive1 สู้ สู้ครับพี่ pete109 ตามอาจารย์ วรพล (พี่บอย แนะเลยครับพี่) ผมฟัง รายการ พี่บอยมา 15 ปีแล้วครับ ตั้งแต่ซื้อรถใหม่ๆ O0
อะไหล่เบนซ์ หลังวัดโสม ราคาดี หรือ ถามพี่บอย จะได้แหล่ง ดีดี อีกเยอะครับพี่
-
ไม่รู้เป็นแบบของผม เปล่า เบ็นซ์เหมือนกัน แต่เป็น E 220 อยู่ดีๆเครื่องมันจะดับก็ดับไปเองเลยครับ แล้วสตาร์ทติดยากครับ
ตอนแรกช่างก็บอกเหมือนกัน เปลี่ยนทั้ง 2 ตัว พอซักพักก็เป็นอีก เจอเพื่อนสนิทกัน บอกเปลี่ยน ซาโคล เป็นตัวดักไอน้ำมัน
เบนซินกลับมาใช้ใหม่ พอเปลี่ยน หายเลยครับ ไม่น่าเชื่อเหมือนกัน
อีกเรื่องหนิ่ง ลองเช็คตัวกรองละเอียดในถังด้วยครับ กรองละเอียดตัน ก็ทำให้ปั้มติ๊กเสียง่ายขึ้นเหมือนกันครับ ลองดูน่ะครับ
อย่างที่บอกคราบเหนียวไปตันที่ตัวนี้ก่อน
-
ถ้าเป็น MB C220 แนะนำบอรด์นี้เลยครับ
benzowner.net
ถ้าอยู่ใก้ลรามอินทราก็ไปหาช่างศักดิ์ที่รามอินทราซอย ๕ เลย
ที่นีรับ MB อย่างเดียว เก่งกว่าช่างจากศุนย์ MB แต่ราคาถูกกว่า
รถรอคิวแน่นทุกวัน ต้องไปเช้าๆหน่อยครับ
-
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาให้คำแนะนำครับ :thumb
ได้โทรหาช่างสมชาย ที่คุณอูฐ แนะนำ ดูเหมือนแกจะติดสอน อะไรสักอย่างอยู่ ไม่สะดวก :(
โทรหาช่างศักดิ์ แกก็มีรถรอคิวซ่อมอยู่หลายคัน ต้องเคลียร์อีกหลายวัน :cry2
เลยเอารถกลับไปให้ช่างคนเดิมเช็คดู
เขาทำความสะอาดละอองน้ำมันเครื่องที่ท่อ Idle Speed Control และลบข้อมูลผิดปกติในความจำของรถให้
ตอนนี้ วิ่งฉิวเลยครับ d_d
-
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาให้คำแนะนำครับ :thumb
ได้โทรหาช่างสมชาย ที่คุณอูฐ แนะนำ ดูเหมือนแกจะติดสอน อะไรสักอย่างอยู่ ไม่สะดวก :(
โทรหาช่างศักดิ์ แกก็มีรถรอคิวซ่อมอยู่หลายคัน ต้องเคลียร์อีกหลายวัน :cry2
เลยเอารถกลับไปให้ช่างคนเดิมเช็คดู
เขาทำความสะอาดละอองน้ำมันเครื่องที่ท่อ Idle Speed Control และลบข้อมูลผิดปกติในความจำของรถให้
ตอนนี้ วิ่งฉิวเลยครับ d_d
ยินดีด้วยน่ะคับ
-
ผมใช้ HONDA CIVIC ตาโต ปี97 นี่ก็ 13 ปีแล้ว ใช้แก๊สโซฮอล์มา 5 ปีกว่าแล้วมั้งครับ
ปัจจุบันใช้เพิ่มระบ แก๊ส LPG มา 2 ปีเต็ม เท่ากับ เดือนหนึ่งเติม น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 เดือนละ 300 บาท
ให้อยู่ระดับครึ่งถัง ใช้เฉพาะตอนสตาท์รถ ยังไม่เคยเปลี่ยน ปั้มติ๊กเลยครับ ปัจจุบัน เปลี่ยนวางเครื่อง B16A
มาได้เกือบ 2 ปีแหละครับ ก็ไม่มีปัญหาอะไร กับ น้ำมันแก๊สโซฮอล์
ปล. แต่เรื่องนี้ยาวๆ มี 2 กลุ่มความคิดครับว่า แก๊สโซฮอล์ ระเหยเร็วบาง เป็นคราบหนึดเหนียวในถัง และท่อน้ำมันบ้าง
ผมว่าแล้วแต่ความสบายใจครับ
แนะนำเวปนี้ อาจารย์ วรพล
http://www.thaidriver.com/webboard/
หรือ ฟังรายการของ พี่บอย วรพล ทุกวันจัน ถึง พฤหัส ช่วง บ่าย2 ถึง 3 โมง โทรถามก็ได้ครับ
หรือ ตั้งคำถามในเวปก็ได้ครับ แต่พี่บอยจะ แนวลูกทุ่ง กวนๆ หน่อย แต่จริงใจดีครับ
8) ไม่ทราบรถอะไรครับ ถ้าฮอนด้า มีอุ่แนะนำได้ครับ ไม่แพง :drive1 บอกเลยก็ได้ถ้าใครใช้ฮอนด้า อยากซ่อมไม่แพงนะ ครับ อุ่แถว วัดดงมูลเหล็ก AUTO WAY พี่ก่ำ ถูก เร็ว ทันใจ ไม่แพง แต่ คิวยาวมากๆ ครับ ต้องไปแต่เช้า ........อู่นี้ เฉพาะฮอนด้า ONLY งานเซอร์วิท ซ่อมบำรุง O0 :bye1
:help ถ้าเรื่องแก๊ส หรือ เรื่องเครื่องยนต์ ก็พอไหวครับ ลองไปเวปนี้ ก็ได้ครับ
http://www.thaiagclub.com/home/index.php
อู่นี้ดีจริงครับ เพื่อนผมทำที่นี้หลายคันครับ แต่รถผมใช้โซฮอล์ 95 มา3ปีแล้วปั๊มติ๊กยังไม่เสียเลยครับไม่น่าเป็นที่โซฮอล์ ???
-
:)ปั้มติ๊ก..พังเป็นปัญหาของรถใช้แก๊ส น้ำมันที่เติมไม่ควรใช้ แก๊สโชฮอล ควรเติม 91 หรือ 95 เท่านั้น เพราะใช้เพียงน้อยนิด ช่วง start เครื่องในช่วงแรก การใช้น้ำมันแก๊สโชฮอลอย่างต่อเนื่องไม่น่าจะมีผลเสียต่อระบบ เพราะน้ำมันมีการหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ให้ระวังเรื่องท่อยางต่างไเท่านั้นที่อาจจะเสื่อมไวกว่าปกติ การใช้น้ำมันแก๊สโชฮอลกับรถที่ใช้แก๊ส เมื่อใช้น้อยน้ำมันจะเหนียวเกิคราบยาง และจะมีผลต่อปั้มติ๊ก ทำให้ปั้มพังก่อนเวลาอันควร รถผมใช้แก๊สมา 4 ปีแล้วเติม 91 ประมาณสัก ครึ่งถังตลอด ยังไม่มีปัญหาเรื่องปั้มเลยครับ...