HTG2.club
Home Theater Guide webboard => มุม โฮมเธียเตอร์ (HT) => ข้อความที่เริ่มโดย: อูฐ ที่ 23 พฤศจิกายน, 2012, 05:29:04 pm
-
สมัยก่อน พอเอ่ยชื่อ ยี่ห้อ นี้ ผมจะมองว่าเป็นของถูกและเปราะ แต่หลังจากได้ใช้ผลิตภัณท์ ยี่ห้อนี้ หลายชิ้นมากขึ้น ทีวี เครื่องซัก ผ้า ตู้ เย็น มือถือ กลับ รู้สึกว่า คุณภาพกับราคาเยี่ยมยอด ราคาเป็นมิตรกับกระเป๋า มาก ๆ คับ เบื้องต้นประทับใจ บริการของศูนย์บริการที่สำเหร่ นำเครื่อง บูรเรย์ ไปอัพเฟริมแวร์ พนักงานต้อนรับและให้ความรู้ดีมาก ๆ รอรับเครื่องกลับได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่าย แถม เครื่องดื่มให้อีก แต่ครั้งนี้ ประทับใจและเจอบริการสุดยอดเยี่ยม ดังจะเล่าเรื่องให้ฟังต่อไปนี้
เพื่อนผมที่จังหวัดยะลา ได้ฝากผมซื้อทีวี lg รุ่น 55 lx 9500 ซึ่งรุ่นนี้ ผมกับพี่หมอทีเจ ก็ได้ใช้อยู่ ภาพสวยสมราคามากคับ ผมได้ซื้อผ่านร้าน สหวิทยุ (ร้านนี้ denon and lg ราคาดีมาก ใครไปซื้ออ้างชื่อ อูฐ ก็ได้) ปรากฏว่า เมื่อปลายเดือนก่อน เพื่อนได้โทรมาแจ้งผมว่า ทีวี เป็นรอย ด้านบน ขอบขวา ผมบอกเขารีบโทรไป call center ด่วน เพราะเครื่องใกล้หมดประกัน เพื่อนแจ้งว่าได้รับการบริการที่ดีมาก จาก call center และได้รับการโอนเรื่องไปที่ ศูนย์ lg ปัตตานี สรุป ทางศูนย์ ให้ส่งรูปถ่าย เลขเครื่อง และ อาการ เป็นรุปภาพ ส่งไปทาง อีเมล และทางศูนย์แจ้งว่า น่าจะเป็นแผงจอเสีย ทางเพื่อนกังวลใจว่าอาจจะเป็นการวินิจฉัยผิดหรือไม่กับการแค่ดูจากรูปภาพ ทางศูนย์ ก็ ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบส่ง ช่าง ไปบริการ ดูให้่ถึงบ้าน ( เหลื่อเชื่อไหม เจาะจงขับรถจากปัตตานีไปจังหวัดยะลา ซึ่งอันตรายมาก และ ระยะทางก็ไกล เฉพาะค่าน้ำมันไปกลับ ก็หลายพันบาทแล้ว) ทีวี ก็ใกล้หมดประกันแล้ว บริการรวดเร็ว ที่สำคัญ ฟรี คับ สรุป ช่างแจ้งว่า แผงจอเสียแน่นอน จะประสานงานที่ กทม เรื่อง อะไหล่ ให้ สุดท้ายแจ้งว่า อะไหล่ต้องรอนาน และ รุ่นนี้ได้หยุดการผลิตไปแล้ว จะประสานงาน กทม ว่าจะแก้ไข อย่างไร ใช้เวลาเพียงไม่นาน ทางศูนย์ แจ้งกลับมาว่า ยินดี เปลี่ยนทีวีเครื่องใหม่ และ เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด 55 lm 8600 ให้แทน ฟรี และขออภัยที่ทำให้เราต้องรอระหว่างการประสานงาน
สุดยอดของการบริการจิง ๆ คับ บริการบนพื้นฐานของความพอใจของลูกค้า ไม่บ่ายเบี่ยง และ ดึงเรื่อง เพื่อให้หมดประกัน ยินดีเดินทางไกล และ ลำบาก โดยไม่บ่ายเบี่ยงเลย แสดงว่าบริษัท เขาวางระบบบริการหลังการขาย ทุกพื้นที่ ทั่วไทย ได้ดีเยี่ยม จิง ๆ คับ เห็นการแข่งกันบริการของค่ายเกาหลี และ ระบบบริการหลังการขายแบบนี้แล้่ว บอกตรง ๆ ค่าย ญี่ปุ่น เหนื่อยหนัก ถ้าเคสแบบนี้ เจอกับคายญี่ปุ่น ไม่มีทางได้บริการแบบนี้แน่นอน (เพราะผมเคยเจอมาแล้ว) ปรบมือให้ lg ดัง ๆ เลยคับ สงสัย ผมต้องซื้อ ที่วี 84 นื้ว lg เพิ่มมาใช้เสียแล้ว เล็งตัวนี้ไว้ ราคาดีเมื่อไหร่ ผมสอยแน่ นี่ ถ้าผมไม่เบื่อเรื่อง กรุปบาย ผมคงประสานงานทำกรุปบายซื้อรุ่นนี้อ่ะคับ แต่เดี่ยวนี้ ถ้าผมได้ราคาดี คงซื้อเองแล้วอ่ะคับ มีคนส่งสัญญาณว่า 84 นิ้ว มีแหล่งราคาดี
-
กระทู้นี้ ไม่มีส่วนได้เสียกับผมน่ะคับ เป็นการบริการของ ศูนย์ lg ที่เพื่อนผมได้รับความประทับใจ ผมก็มาถ่ายทอดให้เพื่อน ๆ ทราบอ่ะคับ
-
ขอบคุณพี่อูฐที่นำเรื่องดีๆมาบอกต่อครับ บริการหลังการขายแบบนี้ไม่รู้ว่ายังมีอยู่กี่ราย
-
อิ อิ LG 84LM9600 ตัวนี้ 4K ซะล่วย ราคาค รึ่งล้านมีทอนนิดหน่อย ระดับเสี่ยอูฐสบาย
-
พี่ หมอ เฮีย วิสูตร บอกว่า มีคนซื้อได้ราคาที่ เหลือเชื่อ มาก ๆ เรียกว่าถ้ามีหมอได้ยินราคา กระโดดจิกทันที แต่บังเอิญ เขาได้ราคาเคร่ื่องเดียว อ่ะคับ นี่ผมก็ตื้อ เฮียวิสูตร ขอฝากเขาซื้อบ้างอ่ะ อิ อิ
-
:clap :clap :clap อ่านแล้วรู้สึกดีครับ และรู้สึกถึงน้ำใจของพี่อูฐที่แบ่งปันให้เพื่อน ๆ ครับ ขอบคุณสำหรับเรื่องดี ๆ ครับ
-
ผมก็ใช้ทีวี lg ได้ภาพที่ถูกใจมาก แต่เครืองใช้ไฟฟ้าใช้ไปอาจปัญหาบ้าง ศูนย์ที่ดีจะช่วยเราได้มาก ทางศูนย์บริการของ lg บริการดีมากกว่าที่คิดมาก ตอนที่โทรเข้าที่คูนย์ครังแรก ทางศูนย์จะถามชื่อและเบอร์ที่ใช้ติดต่อ หลังจากนั้นแม้จะโทรไปเจอคนที่ไม่ได้รับเรื่องเพียงแจ้งชื่อและเบอร์ที่แจ้งไว้ก็จะได้คำตอบว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว แ่ต่ที่สุดยอดกว่านั้น หากมีข่าวความคืบหน้า ทางพนักงานจะแจ้งใหทราบเป็นระยะ ภายในไม่กี่วันก็รู้เรื่องทุกอย่าง ใช้ทีวีมาก็หลายเครื่อง ไม่เคยใด้บริการที่ดีเท่า lg เดียวนี้คุณภาพของทีวีไม่แตกต่างกันมาก ศูนย์บริการดีๆ น่าจะมีผลในการตัดสินใจ มีเรื่องดีๆที่ใด้เจอนำมาเล่าสู่กันฟัง
chang
-
เพิ่งมาเริ่มใช้ทีวี LG ตัวแรกก็ตัวที่ซื้อกับพี่อูฐ ได้ยินแบบนี้ก็สบายใจว่า เลือกไม่ผิด อิอิ
-
เห็นหัวข้อ สุดยอก นึกว่าเรื่องจะเป็นอีกด้าน
พออ่านแล้วกลายเป็นหลังมือเป็นหน้ามือ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
LG 84LX9600 มีวางจำหน่ายแล้วหรือยัง ราคาเท่าไรครับ ได้ราคาดีๆช่วยบอกผมด้วยนะครับ กำลังสนใจอยู่
กำลังตัดสินเลือกระหว่าง JVC DLA RS-66 กับ LG 84LX9600 ราคาน่าจะใกล้เคียงกัน
-
ถ้าราคาที่เสี่ยอูฐบอกผมนั่น เอาสิบตัวเลย รับรองสามวันหมด
-
บริการดีอย่างนี้น่ายกย่องมาก ๆ :clap ขอบคุณพี่อูฐที่ช่วยนำมาแบ่งปันครับ
-
ผมว่านอกจากเครื่องซักผ้า ตู้เย็นของยี่ห้อนี้ แล้ว ด้านจอภาพของเกาหลี LG เป็นอีกยี่ห้อที่น่าสนใจ หากบริการดีๆแบบนี้คงต้องพิจารณาเป็นพิเศษ :headphone
-
อ่านแล้วอึ้ง คิดว่าสินค้าชิ้นต่อไปจะลองซื้อยี่ห้อนี้มาใช้ครับ ที่ผ่านมาล่าสุดผมซื้อ dvd ไฟโอเนียมา ใช้ได้เดือนเดียวพัง เอาเจ้าศูนย์1ครั้งเดือนก่า ใช้2เดือนอาการเดิมอีก เข้าศูนย์อีกเดือน กลับมาคราวนี้ไม่กล้าใช้ยกให้พี่สาวไป เพราะกลัวเสียอีก เสียแล้วต้องขับรถเอาไปทิ้งไว้อีกหงุดหงิดมากมาย เฮ้อๆๆ
-
ถ้า84นิ้ว หรือใหญ่กว่า มีกรู๊ปบาย..กระะซิบบอกกันด้วยนะครับ คุณอูฐ d_d like
-
LG บริการสุดยอดเลยครับ
-
มีเพื่อนๆ โทรมาหาบอกเขาก็ชื่นชมการบริการของ lg
ส่วน 84 นิ้ว กำลังหาช่องทางเรื่องราคา อยู่ ไปนั่งดู แบบเต็ม มาที่ สิงคโปรงวดก่อน สงสัยลืม โปรเจคเตอร เลยอ่ะ
-
บริษัทแบบนี้ขอปรบมือให้คร๊าบ O0
-
มายืนยันว่า LG บริการหลังการขายดีมาก ๆ ครับไม่มีรอนานเลยครับ ช่างรีบมาตรวจเช็ครวดเร็วมาก
-
ผมก็ใช้ LG ครับ ชอบที่ภาพมันนุ่มเนียนดี ไม่สดจนเกินไป ราคาไม่แรงเหมาะกับคุณภาพ แต่ก็ให้รู้สึกเสียอารมณ์อยู่บ้างกับ call center ของเค้า ตอนที่ซื้อเมื่อปีที่แล้วผมใช้เสาหนวดกุ้งอยู่ บางช่องมีแต่ภาพไม่มีเสียง โทรไปถามเค้าว่าแก้ไขอะไรได้บ้าง เค้าบอกว่าไม่ได้ผมต้องไปติดจานถึงดูได้ อึ้งครับสำหรับคำตอบ ถ้าให้ช่างมาดูถึงแม้ว่าอยู่ในประกันก็ต้องมีค่าใช้จ่าย เท่าที่อ่านจากพี่อูฐมาเข้าใจว่าเค้าคงปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น ทุกวันนี้ผมดูได้ปกติดีแล้วครับเพราะเค้าอัพเฟริม์แวร์ใหม่ ก็เลยหายงอนเลยครับ อีกอย่างผมเชื่อคำแนะนำเค้าให้ติดจานด้วยหล่ะครับ :clap
-
ผมก็ใช้ LG ครับ ชอบที่ภาพมันนุ่มเนียนดี ไม่สดจนเกินไป ราคาไม่แรงเหมาะกับคุณภาพ แต่ก็ให้รู้สึกเสียอารมณ์อยู่บ้างกับ call center ของเค้า ตอนที่ซื้อเมื่อปีที่แล้วผมใช้เสาหนวดกุ้งอยู่ บางช่องมีแต่ภาพไม่มีเสียง โทรไปถามเค้าว่าแก้ไขอะไรได้บ้าง เค้าบอกว่าไม่ได้ผมต้องไปติดจานถึงดูได้ อึ้งครับสำหรับคำตอบ ถ้าให้ช่างมาดูถึงแม้ว่าอยู่ในประกันก็ต้องมีค่าใช้จ่าย เท่าที่อ่านจากพี่อูฐมาเข้าใจว่าเค้าคงปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น ทุกวันนี้ผมดูได้ปกติดีแล้วครับเพราะเค้าอัพเฟริม์แวร์ใหม่ ก็เลยหายงอนเลยครับ อีกอย่างผมเชื่อคำแนะนำเค้าให้ติดจานด้วยหล่ะครับ :clap
เขามีกติกาอยู่ว่า ต้องเป็นทีวีขนาดใหญ่เกินกี่นิ้วถึงมาตรวจสอบให้ฟรีบ้านถ้าอยู่ในประกัน ผมจำไม่ได้อ่ะ แต่ถ้าหมดประกัน ก็มาดูที่บ้านให้แต่มีค่าบริการอ่ะคับ
-
ผมก็ใช้ LG ครับ ชอบที่ภาพมันนุ่มเนียนดี ไม่สดจนเกินไป ราคาไม่แรงเหมาะกับคุณภาพ แต่ก็ให้รู้สึกเสียอารมณ์อยู่บ้างกับ call center ของเค้า ตอนที่ซื้อเมื่อปีที่แล้วผมใช้เสาหนวดกุ้งอยู่ บางช่องมีแต่ภาพไม่มีเสียง โทรไปถามเค้าว่าแก้ไขอะไรได้บ้าง เค้าบอกว่าไม่ได้ผมต้องไปติดจานถึงดูได้ อึ้งครับสำหรับคำตอบ ถ้าให้ช่างมาดูถึงแม้ว่าอยู่ในประกันก็ต้องมีค่าใช้จ่าย เท่าที่อ่านจากพี่อูฐมาเข้าใจว่าเค้าคงปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น ทุกวันนี้ผมดูได้ปกติดีแล้วครับเพราะเค้าอัพเฟริม์แวร์ใหม่ ก็เลยหายงอนเลยครับ อีกอย่างผมเชื่อคำแนะนำเค้าให้ติดจานด้วยหล่ะครับ :clap
เขามีกติกาอยู่ว่า ต้องเป็นทีวีขนาดใหญ่เกินกี่นิ้วถึงมาตรวจสอบให้ฟรีบ้านถ้าอยู่ในประกัน ผมจำไม่ได้อ่ะ แต่ถ้าหมดประกัน ก็มาดูที่บ้านให้แต่มีค่าบริการอ่ะคับ
ของผม 47 นิ้วครับพี่อูฐ และยังไม่หมดประกันครับตอนที่โทรไปติดต่อที่ศูนย์เค้า
-
เป็นอย่างนั้นจริงๆหรือครับ LG LCD32 ของผมนอนค้างอยู่หลายเดือนแล้ว เนื่องจาก Call Center แจ้งว่าแผงวงจรเสีย ต้องเปลี่ยนใหม่ค่าใช้จ่ายประมาณ 8,000 บาท ทั้งที่ยังไม่เห็นเครื่องเลย แค่ทราบจากอาการที่ผมแจ้งไปว่า เปิดเครื่องปุ๊ป-ไฟจอดับปั๊ป นี่แสดงว่ารุ่นนี้เสียบ่อย กระทั่ง Call Center ยังจำราคาได้เลย 8,000 บาท มันแพงมากนะสำหรับค่าซ่อม เพิ่มเงินอีกหน่อยซื้อ TV LED32 รุ่นใหม่ได้เลย ทุกวันนี้เจ้าเครื่องนี้จึงต้องเก็บลงกล่อง ไม่รู้จะทำยังไงกับมันต่อไป
-
ของผม Monitor 3D LG รุ่น D2343P เพิ่งถอยมาได้สิบกว่าวัน 3D ใช้ไม่ได้แล้ว ส่วน 2D บางทีก็รวน ส่งเข้าศูนย์ซ่อมแถวศรีนครินทร์
ไม่ค่อยประทับใจ ไปถึงไม่มีถามอะไร ให้เขียนใบส่งซ่อมอย่างเดียว ซึ่งมันอธิบายอาการได้ไม่ครบถ้วน (อุตสาห์ถ่ายรูปประกอบมาด้วย)
แต่ก็เข้าใจว่า ช่างซ่อมคงไม่มาเช็คให้ทันทีทุกคนหรอก กลับบ้านรออยู่สองวันเงียบกริบ ไม่มีการติดต่อกลับมาใด ๆ ทั้งสิ้นว่าเครื่องเรา
เป็นอย่างไรบ้าง ต้องโทรไปถามก็บอกว่าแผง Mainboard เสียรออะไหล่ ผ่านไปอาทิตย์หนึ่งแล้วยังเงียบอยู่ เข้าใจว่าช่วงนี้วันหยุดเยอะ
เดี๋ยวรออาทิตย์หน้าอีกที
-
โดยส่วนตัวผม ผมใช้บริการศูนย์ สำเหร่ สองครั้ง ก็ ได้รับการบริการที่ดีมากอ่ะคับ ส่วนเคส เพื่อนผมที่ยะลา เขาโทรมาเล่าอย่างชื่นชมอ่ะ ยืนยันว่าได้รับการบริการแบบนี้จิงๆ อาจเป็นเพราะของเขาอยู่ในประกันและเป็นรุ่น จอใหญ่ เขาชมว่าระบบ call center กทม ดีมาก แค่บอกชื่อ ก็สามารถรู้เรื่องราวเลยว่าเรื่องไปถึงไหน
พวกเราเป็นผู้บริโภค ใช้สื่อสาธารณะมาเป็นกระจกเงาสะท้อนบอกว่าสินค้าที่เราใช้ คุณภาพและบริการเป็นอย่างไร เรามีสิทุธชมและตำหนิได้อยู่แล้ว เคสเพื่อนผมอาจโชคดีเจอเจ้าหน้าที่ดีอ่ะคับ
แต่เหนือสิ่งอิ่นใด ถ้ามีเจ้าหน้าที่ lg อ่านอยู่ (ไม่รู้มีหรือป่าว) ก็ช่วยรับรู้ว่ายังมีผู้บริโภคบางส่วนไม่พอใจ ควรจะเก็บข้อมูลไปเพื่อ ปรับปรุงน่ะคับ
เวปเราเป็น กระจกเงาให้ เจ้าของสินค้าแลัผู้บริโภคปรับตัวเข้าหากันคับ
-
สนใจ LG 84LM9600 อยู่เหมือนกันครับไม่ทราบว่ามีเจ้าไหนราคาดีๆบ้างครับผม รบกวนแนะนำด้วยละกันนะครับผม ;)
-
มองต่างมุมนะครับ เรื่องบริการก็เรื่องหนึ่งครับ ถ้าของดีก็อาจจะไม่เสียง่าย เลยต้องมาเน้นบริการหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ แต่อย่างไรก็ตาม ของทุกวันนี้ก็เสียง่ายทั้งนั้นล่ะครับ ทีวีแบบที่ดูรุ่นปู่ใช้งานได้ถึงหลานคงหมดไปแล้ว
ยังไงก็สนับสนุน เรื่องของการบริการครับ แต่สำหรับผมคงไม่เลือกบริการมาก่อน คุณภาพ ของภาพ และ คุณภาพของสินค้าครับ ผมคงจะเลือกภาพที่เยี่ยมก่อน บริการหลังการขายครับ อันนี้ไม่เจาะจงยี่ห้อไหนนะครับ
แต่อย่างไรก็ตามอยากให้หลายๆยี่ห้อบริการได้แบบ เคสนี้ ซึ่งนับว่าดีมากๆครับ
-
ของผม Monitor 3D LG รุ่น D2343P เพิ่งถอยมาได้สิบกว่าวัน 3D ใช้ไม่ได้แล้ว ส่วน 2D บางทีก็รวน ส่งเข้าศูนย์ซ่อมแถวศรีนครินทร์
ไม่ค่อยประทับใจ ไปถึงไม่มีถามอะไร ให้เขียนใบส่งซ่อมอย่างเดียว ซึ่งมันอธิบายอาการได้ไม่ครบถ้วน (อุตสาห์ถ่ายรูปประกอบมาด้วย)
แต่ก็เข้าใจว่า ช่างซ่อมคงไม่มาเช็คให้ทันทีทุกคนหรอก กลับบ้านรออยู่สองวันเงียบกริบ ไม่มีการติดต่อกลับมาใด ๆ ทั้งสิ้นว่าเครื่องเรา
เป็นอย่างไรบ้าง ต้องโทรไปถามก็บอกว่าแผง Mainboard เสียรออะไหล่ ผ่านไปอาทิตย์หนึ่งแล้วยังเงียบอยู่ เข้าใจว่าช่วงนี้วันหยุดเยอะ
เดี๋ยวรออาทิตย์หน้าอีกที
เมื่อวานโทรไปถามความคืบหน้ามา ยังรออะไหล่เหมือนเดิม จริง ๆ แล้วเคสเสียของผมนี่คล้าย ๆ กับของเครื่องพี่ที่ยะลาเลยครับ เพียง
แต่คนละศูนย์กัน จอผมเล็กกว่ารุ่นถูกกว่ามาก ประกันผมเหลือเพียบ แต่มาตรฐานการบริการต่างกันไกลเลย
ของผมใช้มาได้สิบกว่าวันเสีย ส่งซ่อมไปเงียบกริบ ไม่ได้แจ้งข่าวหรือข้อมูลแต่อย่างใด โทรไปถามบอกรออะไหล่อยู่ประมาณสัปดาห์ได้
โทรไปอีกบอกรออะไหล่อีกสองสัปดาห์ได้ รุ่นนี้ยังไม่มีอะไหล่ต้องรอสั่งจากนอก เลยบ่นไปได้คุยกับผู้จัดการ แจ้งว่าเครื่องเกิน 7 วันเปลี่ยน
ตัวใหม่ไม่ได้ ต้องรออะไหล่ซ่อมอย่างเดียว แต่เดี๋ยวจะเอาจอสำรองมาให้ใช้ก่อน ถามว่าจะมาให้ใช้เมื่อไหร่ แจ้งว่าถ้าวันไหนคนส่งของว่าง
ผ่านแถวนั้น จะติดไปให้ (บ้านผมห่างจากศูนย์ไม่ถึงโล)
สรุปว่าเลิกขาดกับ LG ครับ เจอกันเครื่องนี้เครื่องเดียว
-
อยากได้บ้างครับ
-
ผมก้อใช้ LG 50 นิ้ว อยู่ จ.พัทลุง สั่งซื้อจากย่านเกษตร ซื้อมาได้ 5 วัน ขึ้นเป็นเม็ดสีแดงตรงกลางน่าจอ
แจ้งไป call center บอกว่าจะส่งช่างเข้ามาดู แต่ผมไม่มั่นใจ จึงแจ้งไปที่ร้าน ร้านเลยให้ส่งเครือ่งกลับ แล้ส่งเครื่องใหม่มาให้ผมแทน
ผ่านมา 21 วันศุนย์ LG ก้อยังไม่มา ผมเลยโทรไปโวยวาย ไหนว่าคุณจะส่งช่างเข้ามาดู ผมบอกผ่านมา เกือบเดือนแล้ว
เค้าก้อขอโทษอย่างเดียว ผมบอกรา้นเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แล้ว รอคุณคงอดดูกันพอดี อีก 1 เดือนต่อมา ได้รับหนังสือ ขอโทษจาก LG
พร้อมลดค่าอะไหล่ให้ 25 % หากหมดประกันและนำไปซ่อม ผมว่าผมคงซวยที่ไม่ได้รับการบริการจาก LG แต่ได้รับการบริการที่ดี จากร้านที่ซื้อมา