เมื่อคืนนี้ไม่ได้ดูอ่ะคับบ .... ได้อ่านแค่ข้อมูลก่อนการคุยที่มีอยู่ใน web

==============================================
เปิดใจ ฮอนด้า
เปิดประเด็นร้อนค่ำคืนนี้ จะไป "ถึงลูกถึงคน" กับเรื่องร้อนๆ ของรถยนต์ "ฮอนด้า" ที่ล่าสุดเกิดปัญหาดังไปทั่วโลก กับกรณีทุบรถยนต์ จากสาเหตุความบกพร่องของมาตรฐาน และในครั้งนี้ ทางตัวแทนของฮอนด้า จะมาเปิดใจ พร้อมตอบทุกข้อซักถาม และชี้แจงทุกกรณี ใครทุกข์ใจในเรื่องนี้ มาร่วมกันบอก มาร่วมกันแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่ ในรายการ "ถึงลูกถึงคน" เวลา 23.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี และรับฟังสดๆ ผ่านคลื่นวิทยุ FM 100.5 MHz อสมท.
ล่าสุดรายงานจาก ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย (ขอขอบคุณข้อมูล)
ฮอนด้า ยืนยันไม่มีนโยบายรับซื้อรถคืน
กรุงเทพ ฯ 31 ม.ค. ผู้บริหารฮอนด้า เปิดแถลงข่าวผลการตรวจสอบรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี คันปัญหา ไม่พบความผิดปกติเรื่องระบบความปลอดภัย พร้อมยืนยันคุณภาพรถยนต์ทุกคันได้มาตรฐาน ย้ำบริษัทไม่มีนโยบายรับซื้อ หรือเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ เร่งฟื้นฟูภาพลักษณ์หลังยอดจำหน่ายลดลง
จากกรณีปัญหาผู้บริโภคทุบรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี ทางผู้บริหารฮอนด้าได้จัดงานแถลงข่าววันนี้ (31 ม.ค.) โดยใช้ชื่องานว่า ฮอนด้า ให้คำมั่นพร้อมทุ่มเทเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า โดยนายโยอิจิ อาโอกิ ประธานบริษัทฮอนด้า ออโต้โมบิล ( ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ได้สร้างความไม่สบายใจให้ลูกค้า และอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวม โดยผลการตรวจสอบรถซีอาร์วีคันดังกล่าว ไม่พบความผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับระบบความปลอดภัย ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากความบกพร่องในการสื่อสารกับลูกค้าจนทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และในวันนี้บริษัทได้ทำความตกลงกับ น.ส.เดือนเพ็ญ ศิลาเกษ ลูกค้าต่อเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุมครองผู้บริโภค (สคบ.) เรียบร้อยแล้ว โดยฮอนด้าขอยืนยันว่าบริษัทได้ดำเนินการตามความเหมาะสมและหวังว่าปัญหาของรถยนต์ที่ลูกค้าได้ระบุได้รับการแก้ไขจนเกิดความพึงพอใจด้วยการรับคืนรถยนต์ด้วยมูลค่าที่สมเหตุผล ทางบริษัทจะได้รับรถในวันพุธนี้ ( 2 ก.พ.) และจะมีการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวโดยละเอียดต่อไป ทางพนักงานบริษัทจะนำรถยนต์ดังกล่าวไปใช้ และยังไม่มีนโยบายนำไปจำหน่ายต่อ
นายโยอิจิ อาโอกิ ยืนยันถึงคุณภาพของรถยนต์ฮอนด้าว่า มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ลูกค้าเป็นเจ้าของรถยนต์ โดยในปี 2547 โรงงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลิตรถยนต์ จำนวน 117,600 คัน จำหน่ายในประเทศ 75,005 คัน ส่งออก 45,000 คัน รวมมูลค่าการส่งออก 32,000 ล้านบาท ทางบริษัทให้ความสำคัญคุณภาพตั้งแต่ผลิตจนถึงส่งมอบแก่ลูกค้า มีการตรวจสอบคุณภาพทุกขั้นตอน และมีการดำเนินงานตามมาตรฐานการควบคุมระดับโลก ซึ่งได้รับการยอมรับจากหลายสถาบัน โดยการผลิตและจำหน่ายของฮอนด้าในไทยมีเครือข่ายทั่วประเทศให้การสนับสนุนและดูแลให้เป็นไปตามเงื่อนไขการรับประกัน คือ ปัญหาร้องเรียนทุกเรื่องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จะได้รับการซ่อม แก้ไข โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดใด
ส่วนกรณีการจะรับซื้อคืนหรือเปลี่ยนรถใหม่นั้น ประธานบริษัท ฮอนด้า กล่าวว่า กรณีนางสาว เดือนเพ็ญ เป็นกรณีพิเศษที่ได้รับการร้องขอจาก สคบ.และจากนี้ไปบริษัทไม่มีหลักเกณฑ์ที่จะมารับซื้อคืนหรือเปลี่ยนรถยนต์ เพราะเป็นเรื่องยากที่กำหนดหลักเกณฑ์ออกมาได้ อย่างไรก็ตามบริษัท ฯ ให้ความมั่นใจกับลูกค้าว่าจะพยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก หากมีปัญหาอะไรจะซ่อมรถยนต์ให้เป็นกรณี ๆ ไป ซึ่งขอให้ลูกค้ามั่นใจในผลิตภัณฑ์ของฮอนด้า และในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2548 ฮอนด้าจะมีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่และผู้จำหน่ายในศูนย์ฝึกอบรมที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยจะมีการดำเนินนโยบายเร่งด่วนเพื่อปรับปรุงกระบวนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพต่อลูกค้า ประกอบด้วย 5 ประการ เช่น การเร่งกระบวนการส่งข้อมูลความเห็นเรื่องคุณภาพไปยังโรงงาน จัดตั้งระบบในการส่งคำร้องขอของลูกค้าไปยังผู้บริหารอย่างเร่งด่วน เสริมสร้างความแข็งแกร่งในการทำงานในระบบจำหน่าย เพื่อรองรับต่อความต้องการของลูกค้าทันที และเข้มงวดด้านลูกค้าสัมพันธ์
ส่วนที่มีข่าวว่าตัวแทนของฮอนด้าระบุว่า รถยนต์ 100 คัน พบรถยนต์มีปัญหา 1 คัน และบริษัทมีนโยบายไม่ให้ลูกค้ามีอำนาจเหนือบริษัทนั้น ฮอนด้าขอปฏิเสธว่าไม่มีนโยบายดังกล่าว อาจจะเกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน และยอมรับว่าได้ถอนโฆษณาบางสื่อออกไป ซึ่งไม่ใช่การตอบโต้สื่อมวลชน แต่ฮอนด้าต้องการนิ่งเฉยประมาณ 2 สัปดาห์ จึงชะลอการโฆษณา และยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดกระทบต่อยอดขายที่ตั้งเป้าหมายเติบโตร้อยละ 6 ยอดจำหน่ายรถยนต์ 80,000 คัน เพราะลูกค้าบางรายชะลอการสั่งซื้อ และบางรายยกเลิกการสั่งซื้อ ทางฮอนด้าจะพยายามฟื้นฟูภาพลักษณ์องค์กร เพื่อให้ประชาชนมั่นใจมาตรฐานในผลิตภัณฑ์ฮอนด้า
นายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัทเอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงอุตสาหกรรมจัดตั้งคณะกรรมการวินิจฉัยข้อพิพาทการซื้อขายรถยนต์ ว่า เป็นเรื่องดี เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมยานยนต์และผู้บริโภค เพื่อให้เกิดความเข้าใจและมีผู้เชี่ยวชาญมาตัดสินให้ชัดเจน โดยหลักเกณฑ์ดังกล่าวมีทั้งข้อบังคับเรื่องการซื้อรถยนต์คืน และการ เปลี่ยนรถยนต์ได้ ซึ่งน่าจะทำให้เกิดการยอมรับกับทุกฝ่าย.